Thailandsusu Webboard
ธันวาคม 10, 2019, 03:52:40 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน Gallery เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อีกไม่นาน ต้องไปเชียร์บอลด้วย hi speed train  (อ่าน 2606 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sawang magg
เชียร์บอลไทยไม่เสียตังค์
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +96/-196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,615


| | |
« เมื่อ: เมษายน 21, 2019, 11:37:23 PM »

สบายเลย ครับ ไป กลับ ตรงเวลา  ไม่จำเป็นต้องhi speed ก็ได้  แค่รางคู่ ก็พอ ไปกันเป็นกองทัพ เหมาโบกี้ไปเลย อารมณ์สุดยอด ยกเว้นถ้าบอลแพ้อาจจะหงอยหน่อย  ที่สำคัญ โบกี้เสบียง อาจจะเป็น 7-11ก็ได้
บันทึกการเข้า
Sawang magg
เชียร์บอลไทยไม่เสียตังค์
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +96/-196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,615


| | |
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 21, 2019, 11:40:50 PM »

สายแรกเลย กรุงเทพ โคราช ได้ใช้ก่อน
บันทึกการเข้า
Doctor สลัม
อยากจะรวยจริงๆ
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +2617/-4173
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53,460


หล่อไม่มาก แต่ท่ายากเฮียมีเยอะ


| | |
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 12:33:28 AM »

ก็ดี
บันทึกการเข้า

ลมหายใจคือฟุตบอล
aerat
Newbie
*

คะแนนความรัก: +13/-4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


| | |
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 01:36:24 AM »

ผมเคยเที่ยวไทเป-เกาสง กลับภายในวันเดียว
โดยที่ไม่เพลียจากการเดินทางเลย
ถ้าบ้านเรารถไฟความเร็วสูงเสร็จ สิ่งต่างๆจะได้
ประโยชน์แทบทุกมิติจริงๆ
บันทึกการเข้า
j@ckie
Chiangrai United
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +381/-61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,289



| | |
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 01:11:02 PM »

ค่าตั๋วรถไฟอาจจะแพงกว่าหรือราคาใกล้เคียงกับเครื่องบินก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
WMPTECH
Newbie
*

คะแนนความรัก: +14/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


| | |
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 02:22:09 PM »

ดีครับ รออยู่ ที่จริงโครงการนี้ควรทำมาตั้งนานแล้ว

ถ้าเป็นในจีน คนจะนิยมมากๆ แม้ค่าตั๋วรถไฟความเร็วสูง จะเท่าๆ กับค่าตั๋วเครื่องบิน แต่คนก็ยังนิยม เพราะมันมีข้อดีกว่าเครื่องบินคือ
- ไม่มี Delay บ้านเขาเวลาพายุเข้า อย่าหวังว่าเครื่องบินจะขึ้นบินได้ เวลามีหิมะตก เครื่องบินต้องจอด แต่รถไฟเดินทางได้ตลอด
- ในระยะทางไม่เกิน 1,000 กม. ใช้เวลาเดินทางเท่าๆ กันเลย รถไฟสะดวกกว่าเพราะสถานีอยู่ในเมือง ซึ่งส่วนใหญ่มีรถไฟฟ้า รถเมล์ไปถึง
- เปิดมือถือคุยได้ตลอด เล่นเน็ตได้ตลอด เอาคอมฯ ไปนั่งทำงานได้ มีช่องเสียบปลั๊กไฟให้
- เด็กๆ คนแก่ เดินเล่นได้ ไม่อึดอัด
- เข้าห้องน้ำได้ตลอด ห้องน้ำเยอะกว่า กว้างใหญ่กว่า มีพื้นที่สำหรับล้างก้นเด็กโดยเฉพาะ
- คิดว่ามันน่าจะปลอดภัยกว่าเครื่องบินนะครับ ต่อให้เครื่องบินบำรุงรักษาดีขนาดไหน รถไฟก็น่าจะปลอดภัยกว่า เพราะวิ่งไปตามราง
- คนระหว่างทางก็นั่งได้ ไปขอนแก่น ก็ลงปากช่อง ลงโคราชระหว่างทางได้ ไม่เหมือนเครื่องบินที่ต้องลงปลายทางอย่างเดียว
- รถไฟขนคนได้มากกว่า ขบวนหนึ่งมี 8 ตู้ ขนคนได้ 480+ คน หรือแบบ 16 ตู้ ขนคนได้ 1000+ คน
- จดหมายพัสดุ ถ้าด่วนมาก บางเจ้าเขาก็ส่งขึ้นรถไฟความเร็วสูงนี่แหล่ะครับ ส่งเที่ยง ได้เย็น
- บ้านเรายังพอมีโอกาสผลิตชิ้นส่วนเองได้ครับ ซ่อมบำรุงเองได้ เผลอๆ ผลิตเองได้หมดทั้งขบวน (ถ้าอยากจะทำ)... ไม่เหมือนเครื่องบิน เทคโนโลยีมันไปไกลแล้ว เราเอามาทำเองยากมาก ส่วนใหญ่จะต้องนำเข้าจากต่างชาติ
- ฯลฯ
คู่แข่งโดยตรงของรถไฟความเร็วสูงบ้านเรา ก็คือสายการบินนี่แหล่ะครับ มีเมื่อไหร่สายการบินพวกนี้หนักแน่ๆ
ที่จริงบ้านเราไม่ควรลงทุนกับสนามบินมากนักหรอกครับ ไม่ควรเอาเงินไปทำสนามบินเกือบทุกจังหวัดแบบนี้
จังหวัดไหนที่เป็นเส้นทางหลักที่รถไฟผ่าน เอาเงินมาเน้นรถไฟดีกว่า
สนามบินบ้านเราควรทำเป็นสนามบินนานาชาติใหญ่ๆ อย่างสุวรรณภูมิ ภาคละ 1 แห่งก็พอแล้ว
ทำดีๆ ใหญ่ๆ ไปเลย อย่าทำป๊อกแป๊กเหมือนในปัจจุบัน
ส่วนจังหวัดไหนที่ไม่มีรถไฟผ่าน จะทำสนามบินก็ไม่เป็นไร

แต่การทำรถไฟความเร็วสูงบ้านเรา ควรเป็นโครงการที่ได้สร้างคน สร้างเศรษฐกิจในประเทศด้วยครับ
หลายๆ อย่างมันผลิตในบ้านเราได้ มันจ้างคนไทยได้ มันได้ส่งเสริมผู้ประกอบการไทย และการศึกษา การวิจัย ในบ้านเรา มันควรได้ยกระดับสักที
อย่างในจีน ... พวกการเก็บเสียง งานระบบขับเคลื่อน งานระบบไฟฟ้า ระบบแจ้งเตือน ระบบนั่นนี่ ฯลฯ ผ่านการวิจัยในประเทศโดยคนในประเทศเองมาหมด
แมชชินนิ่งเอง เขียนโค้ดเอง ทำวงจรเอง เขียน User Interface เอง ออกแบบระบบขายตั๋วเอง แล้วนำเอาหลายๆ งานประกอบกันจนเป็นรถไฟเวอร์ชั่นจีน
หลายงานเป็นงาน ป.โท ด้วยซ้ำ แถมบางจุดทำดีกว่า ใช้งานง่ายกว่าในญี่ปุ่นหรือยุโรปหลายประเทศด้วยซ้ำ

การสร้างคน สร้างฐานความรู้ สร้างทักษะ สร้างประสบการณ์ อันนี้แหล่ะที่หลายคนลืมไปว่ามันมีมูลค่าสูงมากครับ
เราซื้อใช้คนชิน แล้วทำอะไรเองไม่เป็น เราชอบผลิตของถูกขาย แล้วซื้อของแพงๆ มาใช้ ทั้งๆ ที่เราเองก็น่าจะมีความสามารถทำของแพงๆ นั้นได้เหมือนกัน
แต่บ้านเราควรเริ่มจากทำรถไฟธรรมดาก่อนครับ จากนั้นค่อยขยับเป็นรถไฟฟ้าในเมือง แล้วค่อยมาเป็นความเร็วสูง ... แต่ว่า แค่รถเมล์ยังต้องซื้อเลยครับ 555

จะทำอะไรก็รีบทำครับ อนาคตเวลามีค่า แม้ตอนนี้บ้านเรายังไม่เห็นแนวโน้มเท่าไหร่ แต่อีก 10 ปีข้างหน้า เวลาจะมีค่ามากๆ ครับ และหลายคนจะยอมจ่ายเพื่อแลกกับเวลาครับ
ไม่สร้างตอนนี้ ยังไงอนาคตก็ต้องสร้างครับ เราหนีเทรนด์นี้ไม่ได้หรอก อนาคตค่าเวรคืนก็จะสูง ผังเมืองก็จะแย่แก้ไขไม่ได้ ฯลฯ
บันทึกการเข้า
kp
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +214/-98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,751


| | |
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 03:35:23 PM »

ความคืบหน้ารถไฟทางคู่ ตอนนี้ที่กำลังทำอยู่
นครปฐม-ชุมพร , มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ , ลพบุรี-ปากน้ำโพ

ส่วนครส สัญญาแรก 3.5 กม กรมทางหลวงทำอยู่
 สัญญาที่2 สีคิ้ว-กุดจิก 11 กม มีทั้งบนดิน ลอยฟ้า และศูนย์ซ่อม กำลังจะเริ่มเข้าพื้นที่

ล่าสุดเพิ่งประมูล อีก2 สัญญา ช่วง นวนคร-บ้านโพ กับ ดอนเมือง-นวนคร ระยะทางรวมกันสี่สิบโลนิดๆ รอกรมบัญชีกลางตรวจสอบอยู่

หวังว่าถ้าสร้างเสร็จแล้ว รถสาธารณะภายในแต่ละจังหวัดที่รถไฟผ่านจะดีกว่าตอนนี้

บันทึกการเข้า
TONS@BallTHAI_ในฝัน
FAIR FOOTBALL THAI
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +855/-299
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,028


ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 07:16:23 PM »

มาแน่ๆ รถไฟความเร็วสูง ตอนนี้เคลียร์ที่ทางไปบ้างแล้ว รอทำสัญญา กับญี่ปุ่นและจีน ตอนนี้เพิ่งตั้งกระทรวงเดินรถทางรางไรนี่แหละ และเห็นว่ามีศูนย์ซ่อมบำรุงและศูนย์ผลิตรถไฟความเร็วสูงคาดว่าจะใช้สถานที่ที่ขอนแก่น โดยศูนย์นี่กระทรวงคมนาคมต้องการให้เสร็จก่อนปี 2565 และคาดว่าเราน่าจะผลิตตัวหัวรถจักรไฟฟ้าและตัวขบวนรถไฟความเร็วสูงเองหลังจากปี 2565 ข่าวเพิ่งอนุมัติแผนผ่าน ครม ไปไม่นานหลังตั้งกระทรวง ใจผมนี่อยากให้มีไปถึงอุบลเลย แต่คงอีกนานโข
บันทึกการเข้า

ktre4916
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +240/-272
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,412


| | |
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2019, 01:15:54 PM »

แนะนำ ใครอยู่กทม จะไปสนามช้างบุรีรัมย์

แนะนำให้นั่งไฮเปอร์ลูป ไปครับ ไม่เกิน 2 ชมถึง

มีคนนั่งแล้วไม่ต้องไปเครื่องบิน 555
บันทึกการเข้า
remmurd6
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +213/-62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,070



| | |
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2019, 05:28:14 PM »

ถ้ามี ขอนแก่น กทม ค่าบัตร 700 อย่างต่ำผมก็พร้อมจ่าย
บันทึกการเข้า
I'm MMM
Full Member
***

คะแนนความรัก: +157/-394
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,047


บ้านคายเอฟซี @ แม่อาย เชียงใหม่


| | |
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 23, 2019, 09:14:22 PM »

รีบทำทางคู่ให้ดีให้ครอบคลุมมันก็ตอบโจทย์แทบจะทุกอย่างแล้ว
บันทึกการเข้า

begin with the end in mind
โกโบริ
Veitnamsusu
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +218/-443
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,751



| | |
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 02:09:16 AM »

อย่างนี้ถ้าผมจะกลับบ้านที่สุพรรณต้องไปลงนครปฐม แล้วต่อรถตู้จากนครปฐมจากถนนมาลัยแมนมาถึงอู่ทอง คงจะย่นเวลาได้อีก จากเดิมนั้งรถตู้จากหมอชิดถึงบ้านใช้เวลา 2 ชั่วโมง เสียดายสุพรรณไม่มีในโครงการพัฒนารถไฟ
บันทึกการเข้า

THAI IS THAI WE ARE NOT ASEAN
JaoKao
Thailandsusu
Sr. Member
**

คะแนนความรัก: +234/-53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,819


| | |
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 09:08:31 AM »

ดีครับ รออยู่ ที่จริงโครงการนี้ควรทำมาตั้งนานแล้ว

ถ้าเป็นในจีน คนจะนิยมมากๆ แม้ค่าตั๋วรถไฟความเร็วสูง จะเท่าๆ กับค่าตั๋วเครื่องบิน แต่คนก็ยังนิยม เพราะมันมีข้อดีกว่าเครื่องบินคือ
- ไม่มี Delay บ้านเขาเวลาพายุเข้า อย่าหวังว่าเครื่องบินจะขึ้นบินได้ เวลามีหิมะตก เครื่องบินต้องจอด แต่รถไฟเดินทางได้ตลอด
- ในระยะทางไม่เกิน 1,000 กม. ใช้เวลาเดินทางเท่าๆ กันเลย รถไฟสะดวกกว่าเพราะสถานีอยู่ในเมือง ซึ่งส่วนใหญ่มีรถไฟฟ้า รถเมล์ไปถึง
- เปิดมือถือคุยได้ตลอด เล่นเน็ตได้ตลอด เอาคอมฯ ไปนั่งทำงานได้ มีช่องเสียบปลั๊กไฟให้
- เด็กๆ คนแก่ เดินเล่นได้ ไม่อึดอัด
- เข้าห้องน้ำได้ตลอด ห้องน้ำเยอะกว่า กว้างใหญ่กว่า มีพื้นที่สำหรับล้างก้นเด็กโดยเฉพาะ
- คิดว่ามันน่าจะปลอดภัยกว่าเครื่องบินนะครับ ต่อให้เครื่องบินบำรุงรักษาดีขนาดไหน รถไฟก็น่าจะปลอดภัยกว่า เพราะวิ่งไปตามราง
- คนระหว่างทางก็นั่งได้ ไปขอนแก่น ก็ลงปากช่อง ลงโคราชระหว่างทางได้ ไม่เหมือนเครื่องบินที่ต้องลงปลายทางอย่างเดียว
- รถไฟขนคนได้มากกว่า ขบวนหนึ่งมี 8 ตู้ ขนคนได้ 480+ คน หรือแบบ 16 ตู้ ขนคนได้ 1000+ คน
- จดหมายพัสดุ ถ้าด่วนมาก บางเจ้าเขาก็ส่งขึ้นรถไฟความเร็วสูงนี่แหล่ะครับ ส่งเที่ยง ได้เย็น
- บ้านเรายังพอมีโอกาสผลิตชิ้นส่วนเองได้ครับ ซ่อมบำรุงเองได้ เผลอๆ ผลิตเองได้หมดทั้งขบวน (ถ้าอยากจะทำ)... ไม่เหมือนเครื่องบิน เทคโนโลยีมันไปไกลแล้ว เราเอามาทำเองยากมาก ส่วนใหญ่จะต้องนำเข้าจากต่างชาติ
- ฯลฯ
คู่แข่งโดยตรงของรถไฟความเร็วสูงบ้านเรา ก็คือสายการบินนี่แหล่ะครับ มีเมื่อไหร่สายการบินพวกนี้หนักแน่ๆ
ที่จริงบ้านเราไม่ควรลงทุนกับสนามบินมากนักหรอกครับ ไม่ควรเอาเงินไปทำสนามบินเกือบทุกจังหวัดแบบนี้
จังหวัดไหนที่เป็นเส้นทางหลักที่รถไฟผ่าน เอาเงินมาเน้นรถไฟดีกว่า
สนามบินบ้านเราควรทำเป็นสนามบินนานาชาติใหญ่ๆ อย่างสุวรรณภูมิ ภาคละ 1 แห่งก็พอแล้ว
ทำดีๆ ใหญ่ๆ ไปเลย อย่าทำป๊อกแป๊กเหมือนในปัจจุบัน
ส่วนจังหวัดไหนที่ไม่มีรถไฟผ่าน จะทำสนามบินก็ไม่เป็นไร

แต่การทำรถไฟความเร็วสูงบ้านเรา ควรเป็นโครงการที่ได้สร้างคน สร้างเศรษฐกิจในประเทศด้วยครับ
หลายๆ อย่างมันผลิตในบ้านเราได้ มันจ้างคนไทยได้ มันได้ส่งเสริมผู้ประกอบการไทย และการศึกษา การวิจัย ในบ้านเรา มันควรได้ยกระดับสักที
อย่างในจีน ... พวกการเก็บเสียง งานระบบขับเคลื่อน งานระบบไฟฟ้า ระบบแจ้งเตือน ระบบนั่นนี่ ฯลฯ ผ่านการวิจัยในประเทศโดยคนในประเทศเองมาหมด
แมชชินนิ่งเอง เขียนโค้ดเอง ทำวงจรเอง เขียน User Interface เอง ออกแบบระบบขายตั๋วเอง แล้วนำเอาหลายๆ งานประกอบกันจนเป็นรถไฟเวอร์ชั่นจีน
หลายงานเป็นงาน ป.โท ด้วยซ้ำ แถมบางจุดทำดีกว่า ใช้งานง่ายกว่าในญี่ปุ่นหรือยุโรปหลายประเทศด้วยซ้ำ

การสร้างคน สร้างฐานความรู้ สร้างทักษะ สร้างประสบการณ์ อันนี้แหล่ะที่หลายคนลืมไปว่ามันมีมูลค่าสูงมากครับ
เราซื้อใช้คนชิน แล้วทำอะไรเองไม่เป็น เราชอบผลิตของถูกขาย แล้วซื้อของแพงๆ มาใช้ ทั้งๆ ที่เราเองก็น่าจะมีความสามารถทำของแพงๆ นั้นได้เหมือนกัน
แต่บ้านเราควรเริ่มจากทำรถไฟธรรมดาก่อนครับ จากนั้นค่อยขยับเป็นรถไฟฟ้าในเมือง แล้วค่อยมาเป็นความเร็วสูง ... แต่ว่า แค่รถเมล์ยังต้องซื้อเลยครับ 555

จะทำอะไรก็รีบทำครับ อนาคตเวลามีค่า แม้ตอนนี้บ้านเรายังไม่เห็นแนวโน้มเท่าไหร่ แต่อีก 10 ปีข้างหน้า เวลาจะมีค่ามากๆ ครับ และหลายคนจะยอมจ่ายเพื่อแลกกับเวลาครับ
ไม่สร้างตอนนี้ ยังไงอนาคตก็ต้องสร้างครับ เราหนีเทรนด์นี้ไม่ได้หรอก อนาคตค่าเวรคืนก็จะสูง ผังเมืองก็จะแย่แก้ไขไม่ได้ ฯลฯ
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
บันทึกการเข้า

Faroh-Air
ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +225/-329
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,853


รักบอลไทย


| | |
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 11:28:50 AM »

เอารางคู่ให้ครบทุกเส้นทุกภาคก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าทุกคนในชาติทุกภาคส่วนมีความสามัคคีกันแล้ว ฝันที่ไทยจะไปบอลโลกมันก็เกิดขึ้นได้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  




Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!