Thailandsusu Webboard
พฤศจิกายน 14, 2018, 09:58:17 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน Gallery เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รัฐบาลไทยควรเร่งโครงการรถไฟฟ้า 2 สายด้านเหนือให้เสร็จทันรายการ AFC U-23  (อ่าน 1427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หมูพี
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +832/-408
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,438



| | |
« เมื่อ: ตุลาคม 18, 2018, 10:06:57 PM »

ไทยใช้ 4 สนามในการจัด  AFC U-23 ในปี 2563 ข้อมูลจาก wiki น่ะ

Rajamangala Stadium
National Stadium

Thammasat Stadium
Thupatemi Stadium

รถไฟฟ้าสายสีเขียว เสร็จปี 2563 พอดี อาจไม่ใกล้สนาม Thupatemi Stadium แต่ห่างกันไม่กี่กิโลเมตรคุณนั่งแท๊กซี่หรือรถเมล์ต่อไปได้



รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม อาจไม่ใกล้สนาม Thammasat Stadium เช่นกันแต่ห่างกันไม่กี่กิโลเมตรคุณนั่งแท๊กซี่หรือรถเมล์ต่อไปได้



ส่วนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม ทีผ่านสนามราชมังคลา สร้างเสร็จปี 2566-2568  ซึ่งไม่ทันแน่นอน



ผมหวังว่าในอนาคต ไทยจะได้มีโอกาสจัดฟุตบอลรายการสำคัญ ๆ เช่น

AFC cup หรือ ฟุตบอลโลก

โดยโชวร์จุดเด่น ระบบขนส่งรถไฟฟ้าเชื่อมสนามฟุตบอลหลายสนาม

อย่าบอกว่าคนไทยทำไม่ได้

คุณต้องเชื่อว่าคนไทยทำได้ มีเวลาอีก 10-20 ปีก็ไม่สายสำหรับเจ้าภาพ AFC cup หรือฟุตบอลโลก




บันทึกการเข้า


อยากเห็นบอลไทยไปบอลโลก
หมูพี
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +832/-408
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,438



| | |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2018, 10:15:25 PM »

ส่วนสนามศุภ รถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านอยู่แล้ว อันนี้หายห่วง

ความจุสนามน้อยไปนิดหนึ่ง
บันทึกการเข้า


อยากเห็นบอลไทยไปบอลโลก
thampitak su
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +806/-457
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21,555



| | |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2018, 10:17:22 PM »

สายสีเขียว น่าจะเสร็จปี 62 งานของอิตาเลียนไ่ทยสร้างเร็วมาก

http://www.realist.co.th/blog/%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%95-%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B8%84%E0%B8%95/
บันทึกการเข้า
pongonwon
เฮงซัง get out
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +517/-1893
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,885



| | |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2018, 10:55:09 PM »

สายสีเขียว
แถวบ้านผมเอง

รางขึ้นเกือบหมดแล้ว

ทำไวมาก ทำทั้งวันทั้งคืน
บันทึกการเข้า
TONS@BallTHAI_ในฝัน
FAIR FOOTBALL THAI
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +782/-276
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,088


ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 12:08:37 AM »

ไม่รู้โครงการนี้จะยังมีอยู่มั้ยนะต้องรอดู

เป็นที่ชัดเจนแล้วสำหรับโครงข่ายที่จะมาช่วยการแก้ปัญหารถติดพื้นที่ "จ.ปทุมธานี" รวมทั้งเพื่อรองรับอนาคตที่จะมี
โครงการรถไฟ 2 สายที่ตัดผ่าน ได้แก่ สายสีแดงช่วง "บางซื่อ-รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์" กับสายสีเขียวต่อขยาย "หมอชิต-
สะพานใหม่-คูคต"

BRT 3 สาย 8 พันล้านล่าสุด "สนข.-สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร" สรุปจะใช้ขนส่งมวลชนระบบ
รอง คือ รถเมล์ด่วนพิเศษหรือ BRT และรถชัตเติลบัสหรือ รถตู้ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของ ประชาชนในพื้นที่ปทุมธานี
ให้สามารถเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนหลัก 2 สายได้ง่ายยิ่งขึ้น

โดยรถ BRT เป็นรูปแบบทางวิ่งยกระดับกับระดับพื้น เพราะจะสามารถก่อสร้างได้เร็ว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง
ต่ำ รองรับปริมาณผู้โดยสารได้ถึง 4,000-8,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง ใช้งบประมาณ 8,380 ล้านบาท ตามแผนตั้งเป้าเปิดใช้
บริการพร้อมรถไฟสายสีแดง

++เปิดโพยแนวเส้นทาง

ตามแผนลงทุนมี 3 สายทางด้วยกัน

เริ่มจาก สายทางที่ 1 จุดเริ่มต้น "สถานี ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต-หอ
อัครศิลปิน" เชื่อมรถไฟฟ้า สายสีแดงที่สถานี ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ไปตาม ถ.คลองหลวง ผ่านวัดพระธรรมกาย สิ้นสุด
ที่บริเวณหออัครศิลปิน ถ.คลอง 5 ระยะทางประมาณ 13.63 กิโลเมตร

รูปแบบเป็นทางยกระดับ 9.5 กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้น-คลอง 3 และจากคลอง 3-คลอง 5 เป็นทางวิ่งระดับพื้นโดยใช้
ทางร่วมกับการจราจรทั่วไป มี 10 สถานี ใช้เวลาเดินทาง 34.3 นาที งบประมาณลงทุน 4,400 ล้านบาท กำหนดเปิดบริการใน
ปี 2562 คาดว่ามีผู้โดยสารจำนวน 16,700 เที่ยวคน/วัน
(เสียดายที่สถานีสายสีแดง จาก สถานีรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ไม่ได้อยู่ในแผนเสร็จปี 63 )

สายที่ 2 "สถานีรังสิต-เมืองปทุมธานี" เชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีรังสิต ไปตามถนนรังสิต-ปทุมธานี
จนถึงศาลากลาง จ.ปทุมธานี ระยะทางประมาณ 12.05 กิโลเมตร



สายที่ 3 "สถานีรังสิต-ธัญบุรี" เชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีรังสิต วิ่งไปตามถนนรังสิต-นครนายก ผ่าน ห้าง
ฟิวเจอร์ พาร์ค สวนสนุกดรีมเวิลด์ มาสิ้นสุดที่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ระยะทางประมาณ 16.22 กิโลเมตร

++เก็บ 10 บาทตลอดสาย


ทั้งนี้ สายที่ 2 และสายที่ 3 จะเป็นเส้นทางที่พัฒนาร่วมกัน โดยเฟสแรก เส้นทางจากเมืองปทุมฯ-คลอง 1 ระยะทาง
16.4 กิโลเมตร เส้นทางเดินรถไปตาม แนว ถ.รังสิต-ปทุมธานี มี 4 ช่วงด้วยกันคือ จุดเริ่มต้นที่ "ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี"
ผ่านสถานีรถไฟรังสิตของรถไฟสายสีแดง อยู่บริเวณด้านหลังฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต มาสิ้นสุดที่คลอง 1 เป็นรูปแบบ ทาง
ระดับพื้นร่วมกับการจราจรทั่วไป ระยะทาง 6.3 กิโลเมตร


ช่วงต่อมา "ศาลากลางปทุมธานีสามแยกบ้านกลาง" บริเวณโรงพยาบาล กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส เป็นทางระดับพื้น
แยกจากการจราจรทั่วไป ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร, ช่วงจาก "แยกบ้านกลาง-แยกบางพูน" เป็นทางวิ่งยกระดับ ระยะทาง 6.8
กิโลเมตร และจาก "แยก

++บางพูน-สถานีรังสิต-คลอง 1"

ในแง่จำนวนสถานีจะมี 14 สถานี วงเงินงบประมาณ 3,980 ล้านบาท ใช้เวลา เดินทาง 46.3 นาที เปิดบริการปี 2561
คาดว่ามีผู้โดยสาร 24,900 เที่ยวคน/วัน

ที่น่าตื่นตาตื่นใจคือ รถบีอาร์ที ทั้ง 3 สายทางจะเก็บอัตราค่าโดยสารที่ 10 บาทตลอดสาย

++เสริมรถชัตเติลบัส 3 สาย

ส่วนระบบรถชัตเติลบัส เช่น รถตู้ รถสองแถว รถเมล์เล็ก ที่จะมาวิ่งรับส่งคน 3 สายทาง ได้แก่ สายที่ 1 ถ.คลอง
หลวงถ.รังสิต-นครนายก เริ่มจาก ถ.คลองหลวง บริเวณหน้าวัดพระธรรมกาย เข้าสู่ ถ.คลองสอง ถ.รังสิต-นครนายก ถ.คลอง
สาม และวนกลับสู่ ถ.คลองหลวง ระยะทาง 20.7 กิโลเมตร

สายที่ 2 ถ.ลำลูกกา-ถ.รังสิต-นครนายก เริ่มจาก ถ.รังสิต-นครนายก ช่วงระหว่างคลองสองกับคลองสาม เข้าสู่ ถ.ฟ้า
คราม ถ.ลำลูกกา ถ.ชลมาร์คพิจารณ์ แล้วกลับสู่ ถ.รังสิต-นครนายก ระยะทาง 14.4 กิโลเมตร

ส่วน สายที่ 3 จากสถานีคูคต-วงแหวนรอบนอกตะวันออก เชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีคูคตไปตาม ถ.ลำ
ลูกกา เลยจุดตัด ถ.วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก มาสิ้นสุดที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีลำลูกกา ระยะทาง 7.9 กิโลเมตร

++สร้างที่จอดรถเพิ่ม

พร้อมกันนี้ ยังได้กำหนดที่ตั้งอาคารจอดแล้วจร (Park & Ride) สำหรับรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-
รังสิต ไว้ที่บริเวณสถานีรังสิต ขณะเดียวกัน สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวกำหนดไว้ที่บริเวณสถานีกิโลเมตรที่ 25 และสถานี
ลำลูกกาในอนาคต เพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อการเดินทางให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

โดย "สนข." ประเมินว่า เมื่อการพัฒนาโครงการดำเนินการแล้วเสร็จ จะส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่ง
เป็นเมืองปริมณฑลที่สำคัญของกรุงเทพฯจะมีอัตราการขยายตัวของเมืองสูง หันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ มากขึ้น

วัตถุประสงค์ทางตรงของโครงการ แน่นอนว่าเพื่อเป็นโครงการที่เข้ามาช่วยลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดการก่อ
มลพิษ นำไปสู่การแก้ปัญหาจราจรอย่าง ยั่งยืนได้

ที่สำคัญ จะนำเป็นต้นแบบให้จังหวัดต่าง ๆ ในเขตปริมณฑลของกรุงเทพฯ ที่กำลังเผชิญวิกฤตการจราจร ได้นำไป
เป็นแนวทางในการพัฒนาการเชื่อมโยง โครงข่ายการคมนาคมในพื้นที่ต่อไป

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ

วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 22 สิงหาคม 2556

ปล.ตามที่คนในพื้นรังสิตรู้กันอันนี้ไม่ชัวร์นะครับ เค้าคุยว่าโครงการรถเมล์ด่วนพิเศษหรือ BRT ไม่น่ามีทันในปี 63 แน่ แต่ห้างฟิวเจอร์เค้าจะลงทุนสร้างสถานี BRT เองก่อนในช่วงสถานีรังสิตผ่านมาที่ด้านหลังห้างของเค้าเองเลยเค้าคุยกันแบบนั้น ถ้ารอของรัฐทำคงอีกนานหลายปี

และที่คนรังสิตลุ้นกันอยากให้ต่อถนนเพิ่มไปอีก คือถนนเรียบทางรถไฟ รังสิต-ธรรมศาตร์ ถ้าเป็นไปได้เค้าก็อยากให้สร้างถนนก่อนสถานีรถไฟก็ได้ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2018, 12:27:44 AM โดย TONS@BallTHAI_ในฝัน » บันทึกการเข้า

DrummerOat
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +61/-41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,844



| | |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 01:32:52 AM »

เสร็จหมดครบทุกสายเมื่อไหร่ แจ่มแน่ แต่อยากให้เก็บค่าโดยสาร 20-40 บาทตลอดสาย ผมว่าคนจะใช้เยอะมาก เป็นผลดีต่อการจราจรแน่
บันทึกการเข้า
Faroh-Air
ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +81/-36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 564


รักบอลไทย


| | |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 05:44:42 AM »

ช้าๆได้พร้าเล่มงาม กว่าจะได้พร้าก็ช้านานเพราะมัวแต่ทะเลาะกัน
บันทึกการเข้า

ถ้าทุกคนในชาติทุกภาคส่วนมีความสามัคคีกันแล้ว ฝันที่ไทยจะไปบอลโลกมันก็เกิดขึ้นได้
Benz_KasitdaceGK
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +721/-1081
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,164


ถ้าคุณคิดว่ากด - จะทำให้ผมตายได้ก็ตามสบาย ไม่แคร์


| | |
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 07:16:08 AM »

สีแดงเปิด64ครับ คอนเฟิมแล้ว ติดปัญหาหลายอย่าง
บันทึกการเข้า
Agents of S.H.I.E.L.D.
Marvel Comics
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1223/-685
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15,453


| | |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 08:05:42 AM »

สีเขียวเหนือ อาจจะพอมีลุ้น แต่ยากมาก

สีแดง ลุ้นยาก

สีส้ม ยากยิ่งกว่า

สีเหลือง สีชมพู นานกว่านั้นอีก
บันทึกการเข้า
cikada
โดนแบนเพราะหน้าตาดี
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +552/-1252
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,307


ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ


| | |
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 10:42:20 AM »

สีแดงเปิด64ครับ คอนเฟิมแล้ว ติดปัญหาหลายอย่าง
 

มันเป็นความฉลาดของคนที่คิดโครงการ
แยกงานส่วนต่างๆไว้หลายสัญญา
พอบางสัญญาสะดุด มันช้าไปหมด งบก็บานปลาย
ไอที่สร้างเสร็จแล้วก็เริ่มทรุดโทรม
รางคู่ที่กำลังสร้างตอนนี้ก็แยกหลายสัญญา
ที่สำคัญคือแยกระบบอาณัติสัญานออกมา
สร้างเสร็จอาจไม่ได้ใช้
บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !!
kp
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +212/-97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,686


| | |
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 11:21:29 AM »

ไม่ทัน afc ทั้งสีเขียว และ สีแดง

ตอนนั้นงานโครงสร้างของสีแดงน่าจะเสร็จแล้ว  รถไฟธรรมดาที่วิ่งด้วยอาจจะทัน
บันทึกการเข้า
พราเชียร์บอล
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +241/-136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,145



| | |
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 11:43:42 AM »

เสียดายตรง ไม่ไปแข่งต่างจังหวัดบ้าง เช่นที่ ราชบุรี สุพรรณบุรี ชลบุรี ปากเกร็ด ก็ยังดี
บันทึกการเข้า
pongonwon
เฮงซัง get out
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +517/-1893
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,885



| | |
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 11:49:02 AM »

เสร็จหมดครบทุกสายเมื่อไหร่ แจ่มแน่ แต่อยากให้เก็บค่าโดยสาร 20-40 บาทตลอดสาย ผมว่าคนจะใช้เยอะมาก เป็นผลดีต่อการจราจรแน่

ผมว่าราคา ไม่มีทาง20-40แน่นอน


บางใหญ่-สีลม 84บาท (ช่วงนี้ลดราคา70บาท)

ร่ำๆว่าราคาก็ราวๆนี้
บันทึกการเข้า
Benz_KasitdaceGK
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +721/-1081
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,164


ถ้าคุณคิดว่ากด - จะทำให้ผมตายได้ก็ตามสบาย ไม่แคร์


| | |
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 12:25:13 PM »

สีแดงเปิด64ครับ คอนเฟิมแล้ว ติดปัญหาหลายอย่าง
 

มันเป็นความฉลาดของคนที่คิดโครงการ
แยกงานส่วนต่างๆไว้หลายสัญญา
พอบางสัญญาสะดุด มันช้าไปหมด งบก็บานปลาย
ไอที่สร้างเสร็จแล้วก็เริ่มทรุดโทรม
รางคู่ที่กำลังสร้างตอนนี้ก็แยกหลายสัญญา
ที่สำคัญคือแยกระบบอาณัติสัญานออกมา
สร้างเสร็จอาจไม่ได้ใช้


รถไฟฟ้า/รถไฟทุกสายก็แบ่งเป็นหลายสัญญาครับ น่าจะติดข้อกฏหมายเพื่อไม่ให้มีการผูกขาด ทำให้ต้องแบ่งสัญญาจ้างหลายบริษัท
บันทึกการเข้า
zzzzZZZZ
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +86/-66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,792



| | |
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 12:58:30 PM »

bts สายแรก เปิดตั้งแต่ปี 2542 สายถัดๆมา กว่าจะทำ นานมาก
บันทึกการเข้า
อยากเห็นคนไทยสามัคคี
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +169/-123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,240



| | |
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 05:29:58 PM »

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก จขกท ครับ ถ้าทำได้จริง แจ๋วเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  




Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!