Thailandsusu Webboard
สิงหาคม 20, 2018, 01:52:50 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน Gallery เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ธุรกิจญี่ปุ่นได้ประโยชน์จากนักเตะไทยในเจลีก nikkei 17/07/61  (อ่าน 7626 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NTT
ชีวิตเดินหน้าต่อไป ในใจนึกถึงแนวทางพระองค์
Moderator
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +5865/-246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,355



| | |
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 10:23:51 AM »

เป็น Nikkei สื่อทางธุรกิจที่มองผลของ Asia Strategy ของ เจลีก ที่มาโป๊ะเชะเอาที่ไทยนี่เอง ลองอ่านดูครับ
------------------------------
------------------------------

It is the success of Thai players attracting great attention in the 2018 J League. Top players such as Chanatip players called "Messi of Thailand" joined J club one after another from last year. In addition to that, the number of tourists from Thailand aiming to watch the game has increased, and corporate exchanges such as sponsors are deepening. The J - League Asia strategy of spreading fans outside of Japan began to bear fruit.
ความสำเร็จของนักเตะไทยนั้นเป็นที่น่าจับตามองในเจลีกฤดูกาล 2018 นักเตะชั้นยอดอย่าง ชนาธิป ที่มีฉายาว่า "เมสซี่แห่งประเทศไทย" ได้มาเล่นในเจลีกตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่ตั้งใจมาดูเกมเจลีกก็เพิ่มมากขึ้นแถมการแลกเปลี่ยนในระดับบริษัทในแง่สปอนเซอร์ก็หยั่งรากลึก กลยุทธเจาะตลาดเอเซียของเจลีกที่ต้องการขยายฐานแฟนบอลออกนอกประเทศญี่ปุ่นเริ่มออกดอกผลแล้ว

■ Internet distribution of games, over the border
การเผยแพ่เกมฟุตบอลข้ามพรมแดน

"The atmosphere of the J League is very refined and it looks like Europe." In late May, Kuunichi Birdin (35), who saw a battle with Hokkaido Consadole Sapporo held at the home of Vissel Kobe, Noevier Stadium Kobe (Kobe City), shined his eyes. The target is a confrontation between DF Teamaton in Kobe and MF Chanatip in Sapporo. The media "True" which broadcasts the J-League game in Thailand organized watching tours and six people from Thailand participated.
คุณ บดินทร์ คูณนิธิ วัย 35 ปี คนไทยที่เดินทางมาชมเกมระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กับ วิสเซล โกเบ ที่สนามเหย้า โกเบ เมื่อปลายเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา กล่าวและแสดงความตื่นเต้นว่า "บรรยากาศเจลีกดีมากๆเหมือนบอลยุโรปเลย" เป้าหมายก็คือการปะทะฝีเท้าระหว่าง ชนาธิป ของ ซัปโปโร กับ ธีราทร ของ โกเบ ซึ่ง บริษัท "ทรู" ที่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเจลีกมาประเทศไทยได้จัดทัวร์พาแฟนบอล 6 คนมาชมเกมนัดนี้



 Many individual travelers visited the stadium on this day besides the tour participants. Mr. Buapia (28) wearing the uniform of the chanatip in Sapporo watched six people from Bangkok. "I am looking forward to the Kobe beef after the game and I'd like to enjoy both soccer and sightseeing," attracting attention also in inbound consumption.
มีนักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางแบบไม่ได้มากับกลุ่มทัวร์และมาที่สนามในวันเดียวกัน คุณ บัวเพียร วัย 28 ใส่เสื้อทีมซัปโปโร ของชนาธิป ได้มาดูเกมกับเพื่อนอีก 6 คนจากเมืองไทย เขาบอกว่า "หลังเกมผมกะจะไปกินเนื้อโกเบคืออยากจะทั้งสนุกกับบอลและการเยี่ยมชมท่องเที่ยวด้วย"


blob:https://style.nikkei.com/0dda89bc-ff81-49d0-89dd-576cd00337e8 --> ผมแปะ video ลงไม่ได้เพราะไม่ใช่ youtube แต่อยากให้ไปดูที่ source link หน้าที่ 2 ครับ ทาง nikkei เขาลงไว้


 Trull's project manager, Nittipong said, "Although it has been airing the J-League games since before, the popularity exploded this year." The factor is the participation of popular players from Thailand.
คุณ นิติพงษ์ ผู้จัดการโครงการของ "ทรู" กล่าวว่า "แม้จะมีการถ่ายทอดสดเกมกลับไปยังประเทศไทยก่อนหน้านี้ แต่ปีนีี้นี่แหละที่ยอดคนดูเจลีกทางทีวีพุ่งขึ้นแบบระเบิดเลย" ปัจจัยสำคัญก็คือการที่มีผู้เล่นดังของไทยเข้ามาเล่นเจลีกเพิ่มขึ้น

 Thanatip players who had a protruding technique among the J leagues, called "Messi in Thailand," came to Japan last year, followed by Tyrathorn and San Francisco Hiroshima FW Tea Racin, who came to the J League this year. Speaking of Japan representatives, Kagawa players, Honda players, Nagatomo players are playing in the same league, interest is rapidly rising. "Thai fans originally thought of J League as a model" (Nittipon) became familiar presence at a stretch.
ชนาธิป นักเตะที่ถือว่าเทคนิกยอดเยี่ยมในบรรดานักเตะเจลีกนั้นมาก่อนตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ตามมาด้วย ธีราทร และ ธีรศิลป์ ที่มาในปีนี้ ความสนใจในเจลีกพุ่งขึ้นมากเพราะนักเตะไทยได้มาเล่นในลีกที่นักเตะอย่าง คากาวะ,ฮอนดะ และ นากาโตโมะ เคยเล่น คุณ นิติพนษ์ กล่าวว่า "ตอนนี้แฟนบอลไทยได้สัมผัสเจลีกอย่างจริงๆแล้วหลังจากที่แต่เดิมมองว่าเป็นแบบอย่างของฟุตบอลลีก"

In the Asian strategy advanced by the J League, players from partner countries such as Thailand and Vietnam are not treated as foreigners, and the clubs do not need to use foreigners. Because it is possible to compete in the same field as Japanese players, there are an increasing number of Asian athletes who have been able to come to Japan to visit Japan.
กลยุทธเอเซีย ที่เจลีก เอานักเตะจากประเทศพันธมิตรอย่างไทยและเวียดนามมาเล่นโดยไม่ถือเป็นนักเตะต่างชาตินั้นทำให้มีนักเตะเอเซียในเจลีกเพิ่มขึ้น

 Chana Tip players "entered the second year from joining, gained trust from teammate, got balls to get more and more, I am not satisfied just by coming to Japan for young Thai players, I am speaking. The player was a time-limited transfer, but will be fully transferred from next season.
ชนาธิปที่ได้เล่นเจลีกเป็นปีที่สองนั้นได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น ได้บอลมากขึ้น และไม่ได้พอใจอยู่เพียงแค่ว่าได้มาญี่ปุ่น จากที่มาแบบสัญญายืมตัวจำกัดเวลาก็จะกลายเป็นการซื้อขาดในฤดูกาลหน้า

 Mr. Murai Mitsuru Chairman of the J League, who has been promoting Asia strategy, said, "Diffusion measures utilizing the Internet are contributing to the acquisition of overseas fans."
คุณ มิตซูรุ มูราอิ ประธานเจลีกที่เป็นคนโปรโมทกลยุทธเอเซีย บอกว่า "วัดความสำเร็จได้จากการที่เจลีกมีแฟนบอลต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นผ่านทางอินเตอร์เน็ต"


คุณ มูราอิ ประธานเจลีก

 When Chana Tip players joined Sapporo and delivered the first exercise online for Thailand, the number of views reached 3 million times. "It will be calculated by more than 2 million people in Sapporo city," Murai chairman is surprised. The follower of Face Book's Thai J League official account is 280,000, which is higher than Japanese (210,000).
ตอนที่ชนาธิปมาเจลีกใหม่ๆและมีการถ่ายทอดเกมกลับประเทศไทย ยอดคนดูแตะ 3 ล้านวิว ท่านประธานเจลีกเซอร์ไพรซ์ โดยกล่าวว่า "ตัวเลขวิวนี้มากกว่าจำนวนประชากร 2 ล้านคนในเมืองซัปโปโรเสียอีก" ยอดคนติดตามทาง FB ของเพจ Thai J League Official อยู่ที่ 280,000 ซึ่งสูงกว่าของญี่ปุ่นที่มีตัวเลข 210,000


■ Large business talks with the Thai conglomerates
ความร่วมมือระหว่างกลุ่มธุรกิจใหญ่ญี่ปุ่นกับไทย

 Asia strategy also brings new business opportunities to club sponsors.
กลยุทธเอเซียของเจลีกยังเอื้อประโยชน์ต่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆที่จะสปอนเซอร์สโมสร

 In May, Nichiban launched its company's Care Leave at the Seven-Eleven in Thailand. Seven Eleven has about 10,000 stores in Thailand, brand power and sales power are high even in the local retail chains. It was thanks to football that trading with Seven Eleven could be realized.
ตอนเดือน พฤษภาคม บริษัท นิชิบัง ได้ออกผลิตภัณฑ์ขายใน 7-11 ประเทศไทย ซึ่ง 7-11 มีสาขาประมาณ 10,000 แห่งในประเทศไทย มีพลังทางด้านการตลาดและแบรนด์อยู่มากในประเทศไทย งานนี้ต้องขอบคุณฟุตบอลเลยทีเดียวที่ดีลกับ 7-11 นั้นเป็นจริงได้

Nichiban sponsored a young player training program of Thailand in J League · FC Tokyo in 17 years. FC Tokyo accepts players from the partnership Bangkok · United FC. The owner of Bangkok · United is Chao · Pokapan (CP), the largest conglomerate in Thailand, and this group also operates Seven Eleven.
นิชิบัง เข้าไปสปอนเซอร์โครงการฝึกบอลเยาวชนไทย และมีส่วนให้ FC Tokyo รับนักเตะไทยจากทีมพันธมิตรอย่าง แบ็งค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งบริษัทแม่ของทีมนี้คือ เจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของไทยและเป็นเจ้าของ 7-11 ในไทยด้วย

 Isao Nakamura, director of Nichimen Overseas Operations, said, "We did not yet have awareness of entering convenience stores at the local number one, but we gained respect through football." When the owner of the CP family Bangkok · United visited Japan, he said he could build intimate relationships through watching football. Unlike the J-League, which has a close proximity to local communities, the owner's influence is strong in Asian football club management, and it is a form of taking advantage of it.
คุณ อิซาโอะ นากามูระ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการต่างประเทศของ นิชิบัง กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้เรายังไม่สามารถเจาะเข้า 7-11 ในไทยได้ แต่ในที่สุดเราทำได้ก็เพราะฟุตบอลนี่แหละ" เพราะตอนที่เจ้าของ BU(หรือเจ้าของ CP ผมไม่แน่ใจ) มาประเทศญี่ปุ่น เขาบอกว่าเราสามารถสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แนบแน่นได้ผ่านการดูฟุตบอล" ซึ่งฟุตบอลในเอเซียนั้นต่างจากในญี่ปุ่นตรงที่บอลญี่ปุ่นนั้นชุมชนท้องถิ่นมีอิทธิพลมาก ในขณะที่ของเอเซียนั้นเจ้าของทีมมีอิทธิพลมาก ก็ถือว่าใช้ข้อได้เปรียบข้อนี้เชื่อมธุรกิจ"

 Akagi Dairy Milk (Fukaya city, Saitama Prefecture) also partnered with Consadole Sapporo at the end of last year and decided to appoint a chanatip player in the advertisement of Thailand's ice "Garigari" in Thailand.
บริษัท อกากิ แดรี่ มิลค์ ที่ตั้งอยู่ในเขตปกครอง ไซตามะ ก็เป็นพันธมิตรกับทีมสโมสร ซัปโปโร เมื่อปลายปีที่แล้วและตัดสินใจให้ชนาธิปโฆษณาสินค้าไอศครีม "การิการิ" ในประเทศไทย


เจ นายแบบโฆษณา ไอติม ญี่ปุ่น

 There are cases where Thai companies sponsor J Club. Cerezo Osaka has supported selling agricultural machines in Asia by parent company Yanmar through holding a football class in Thailand, but Thai 's "Sherbir" is about sponsorship. It is the top ranked sponsor including Japanese companies and sells Shenher Beer by home game.
และก็มีกรณีที่บริษัทของไทยไปสปอนเซอร์สโมสรเจลีก นั่นคือ เบียร์สิงห์ สปอนเซอร์ เซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรที่มาธุรกิจ ยันมาร์ เป็นเจ้าของและมีกิจการในไทยด้วย ซึ่งเบียร์สิงห์ก็ได้สิทธิขายเบียร์ในเกมเหย้าของเซเรโซ่ด้วย

 If you look around Asia, competition between the leagues is intense with China, Middle Eastern countries that draw out well-known players in Europe and South America with high salaries, Korea with high competitive power, and so on. Murai chairman says, "I do not think to compete with other countries with financial strength, I want to make use of the strengths of J League, such as training young players and running a healthy club." We are seeking ways to gain understanding and respect of Southeast Asian countries while bringing ripple effects such as tourists and corporate exchanges.
เมื่อดูรอบเอเซีย ถือว่าการแข่งขันระหว่างลีกฟุตบอลประเทศต่างๆนั้นเข้มข้น ทั้งลีกจีนและอาหรับที่ต่างดึงนักเตะดังจากยุโรปและอเมริกาใต้มากินเงินเดือนสูงๆ ส่วนเกาหลีใต้ก็มีพลังการแข่งขันสูง แถมยังมีประเทศอื่นอีก ซึ่ง ท่านประธาน มูราอิ กล่าวว่า "ผมว่าเราไม่สามารถแข่งกับประเทศเหล่านั้นได้ด้วยพลังทางการเงินหรอก ผมอยากให้เจลีกใช้จุดแข็งของตัวเอง เช่น การปั้นบอลเยาวชนและการบริหารสโมสรฟุตบอลที่ยั่งยืนมาใช้" "เรากำลังหาทางเพื่อให้ประเทศในอาเซียนได้เข้าใจและยอมรับเรามากขึ้นโดยที่เราจะได้เก็บผลประโยชน์จากเรื่องการท่องเที่ยวและความร่วมมือระหว่างบริษัท"

Source https://style.nikkei.com/article/DGXMZO32207200V20C18A6000001 แปลเป็นอังกฤษ โดย Google Translate
บันทึกการเข้า
Agents of S.H.I.E.L.D.
Marvel Comics
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1203/-682
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15,349


| | |
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 10:59:35 AM »

นี้คือสิ่งที่เจลีก เขาคิดเรื่องโควต้าอาเซียน ... แล้วเขาได้อะไร กลับคืนมา

ของเรา แค่โควต้าอาเซียน ยังไม่ยอมจบเลย... กลัวนักเตะไทยจะไม่ได้ลงสนาม
บันทึกการเข้า
NR
Thailandsusu
Sr. Member
**

คะแนนความรัก: +118/-62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938



| | |
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 11:27:32 AM »

อยากให้ไทยลีกได้ประโยชน์จากโควต้าอาเซี่ยนจริงๆ
บันทึกการเข้า

ducky
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +10/-25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


| | |
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 12:49:51 PM »

ผมคนหนึ่งละที่เชียร์ให้เราเพิ่มโค้วต้าเอเซียนมีเเต่ได้กับได้
บันทึกการเข้า
Bob_Sothorn
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +222/-110
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,617


| | |
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 01:25:04 PM »

 มองการณ์ไกล  วิสัยทรรศนะ เยี่ยม ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งกล่อง
สมมุติว่า ไอ้ขนมอิจิบัง ที่ว่า วางขายในเซเว่น สาขาละ 1000 บาท ต่อเดือน ขั้นต่ำสุด หมื่นสาขา เดือนนึง ตก 10 ล้านบาท ปีนึง 120 ล้าน เข้าไปแล้ว แม่เจ้า ช่างดีแท้
บันทึกการเข้า
sakoncity
เชียร์บอลไทยไปด้วยกัน
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +401/-232
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 7,552



| | |
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 03:57:45 PM »

เอาอ่องทู โฆษณาซักสินค้าซักอย่างที่เป็นของไทย แล้วส่งไปขายในพม่าน่าจะขายดี
บันทึกการเข้า

WPP.North
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +127/-1028
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,135


@พันธมิตร_ท่าน ded_ded


| | |
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 06:39:46 PM »

คนไทย ตกเป็น เหยื่อ อันโอชะ ญี่ปุ่นเจ้าเล่ห์ อีกแล้ว....เฮ้อ
บันทึกการเข้า
sub1987
Newbie
*

คะแนนความรัก: +19/-10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193



| | |
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 08:31:02 PM »

เรียกว่า WIN-WIN
บันทึกการเข้า
พริ้วไหวดั่งสายลม
Thailandsusu
Full Member
**

คะแนนความรัก: +70/-71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 959



| | |
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 10:01:41 PM »

คนที่มองเห็นโอกาสในอุปสรรคย่อมประสบความสำเร็จก่อนเสมอ
บันทึกการเข้า
0o*-...matahjang...-*o0
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +107/-110
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,031


อยากให้สโมสรจากชุมพรเล่นไทยลีกบ้างอ่ะ


| | |
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2018, 10:21:53 PM »

เราเองก็ได้ประโยนช์ เขาเองก็ได้
บันทึกการเข้า
sanggung
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +320/-1213
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,782


| | |
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 06:59:18 AM »

ญี่ปุ่นได้ประโยชน์หลายอย่างในการดีลกับกลุ่มทุนผูกขาดในประเทศไทย  เช่น CP
บันทึกการเข้า
Anamai
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +310/-149
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 4,209



| | |
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 09:49:04 AM »

ไทยหากอยากได้ประโยชน์จากการใช้โควต้าอาเซี่ยนจริงก็ต้องศึกษาจากญี่ปุ่นให้ดีและต้องทำให้จริงจัง
ญี่ปุ่นก็เพิ่งทำสำเร็จกับไทยในยุคนี้ด้วยหลายๆปัจจัยที่ลงตัว ในขณะที่กับชาติอื่นก็ล้มเหลว
ไทยเองก็เช่นกันก่อนนี้ไม่ใช่ไม่เคยมีนักเตะอาเซี่ยนมาเล่น คงต้องศึกษาและหาวิธีปรับปรุงให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์มากที่สุด
บันทึกการเข้า
หนุ่มมังกรนครสวรรค์
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +234/-135
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,353



| | |
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 01:29:19 PM »

ด้วยตัวของสมาคมเองน่าจะมีแผนในการหาผลประโยชน์จากการมีโควต้าอาเซียนที่เพิ่มขึ้น แต่ก็คงเป็นได้ในรูปแบบขององค์กร แต่มันอยู่ที่ตัวสโมสรด้วยมองเห็นโอกาสของธุรกิจไหม

บางคนก็มาทำฟุตบอลด้วย passion อย่างเดียว และก็ไม่ได้มองว่าการตลาดเป็นเรื่องที่สำคัญมากพอกับเรื่องในสนาม มองว่าการดีลกับสปอนเซอร์หลักๆ 1 - 2 จ้าวและ สปอนเซอร์รองๆอีก 10 กว่าตัวก็คิดว่าพอแล้ว กลับกลายว่าการทำการตลาดเพื่อเพิ่มฐานแฟนบอลถูกลดระดับลง

ในระยะหลัง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายๆสโมสรทำตัวเป็นเวอร์ซาเช่ อาร์มานี่ กุ๊ดชี่ ที่มีลูกค้าที่จงรักภักดีกับตราสินค้าถึงแม้สินค้าจะแพงแค่ไหนก็มีคนมากพอที่จะสนับสนุนโดยไม่ได้สนสภาพเศรษฐกิจโดยรวม

ก็อย่างที่รู้ๆสโมสรไทยไม่ใช่แบนด์สินค้าระดับโลกที่ทุกคนต้องหามาไว้ในครอบครอง การตลาดมันยังไม่จบต้องทำต่อ และอิงกับสภาพเศรษฐกิจเพื่อออมชอมกับลูกค้า

แต่ที่ผ่านมารู้สึกสโมสรทำเพียงเสนอขายสินค้าว่ามีอะไรใหม่มันก็แค่ประชาสัมพันธ์ของขาย แต่ไม่ได้สร้างฐานแฟนคลับรุ่นใหม่ๆที่ดีและมากพอ มันเลยเกิดแฟนบอลลดลง ของเก่ารักษาไม่ได้ ของใหม่ก็ไม่ได้หา

พอสมาคมจะเจาะหาบ่อน้ำแล้วก็ทำฐานบ่อ ให้เอาถังน้ำมาขนไปเก็บเอาไว้กิน แต่สโมสรบางสโมสรบอกคิดได้ไง พัฒนากรรมการก่อนเหอะ เอามาแย่งงานเด็กไหม เห็นทัศนคติก็งงละ เย็นใจเหลือเกินยังไม่รู้ตัวว่าถ้าไม่ยกระดับพัฒนาการตลาดอีกหน่อยคงจะต้องพานักเตะไปเคาะประตูบ้านให้ออกมาชมในสนามเหมือน เอส ลีก ในสักวัน ถ้าสโมสรยังตัวแดง ยังใช้งบหลักมาจากสปอนเซอร์จ้าวเดียว มันก็เหมือนรอวันล้มในสักวัน
บันทึกการเข้า
BBLOVETT
Full Member
***

คะแนนความรัก: +81/-50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


| | |
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 01:37:26 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
konkaiban
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +90/-36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,726



| | |
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 02:32:09 PM »

ไทยเราน่าจะตามๆ ญี่ปุ่นละครับ ในการเปิดรับโควต้าอาเซียนเข้ามาในทีม มีผลดีมากกว่าเสียแน่นอน ทั้งในเรื่องของการตลาด และได้นักเตะฝีเท้าดีเข้ามาในทีม
บันทึกการเข้า
PumDMinter
ลุงหนึ่งหนังสือครึ่งราคา
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +154/-163
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,329


facebook.com/discount.book


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 02:48:21 PM »

ด้วยตัวของสมาคมเองน่าจะมีแผนในการหาผลประโยชน์จากการมีโควต้าอาเซียนที่เพิ่มขึ้น แต่ก็คงเป็นได้ในรูปแบบขององค์กร แต่มันอยู่ที่ตัวสโมสรด้วยมองเห็นโอกาสของธุรกิจไหม

บางคนก็มาทำฟุตบอลด้วย passion อย่างเดียว และก็ไม่ได้มองว่าการตลาดเป็นเรื่องที่สำคัญมากพอกับเรื่องในสนาม มองว่าการดีลกับสปอนเซอร์หลักๆ 1 - 2 จ้าวและ สปอนเซอร์รองๆอีก 10 กว่าตัวก็คิดว่าพอแล้ว กลับกลายว่าการทำการตลาดเพื่อเพิ่มฐานแฟนบอลถูกลดระดับลง

ในระยะหลัง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายๆสโมสรทำตัวเป็นเวอร์ซาเช่ อาร์มานี่ กุ๊ดชี่ ที่มีลูกค้าที่จงรักภักดีกับตราสินค้าถึงแม้สินค้าจะแพงแค่ไหนก็มีคนมากพอที่จะสนับสนุนโดยไม่ได้สนสภาพเศรษฐกิจโดยรวม

ก็อย่างที่รู้ๆสโมสรไทยไม่ใช่แบนด์สินค้าระดับโลกที่ทุกคนต้องหามาไว้ในครอบครอง การตลาดมันยังไม่จบต้องทำต่อ และอิงกับสภาพเศรษฐกิจเพื่อออมชอมกับลูกค้า

แต่ที่ผ่านมารู้สึกสโมสรทำเพียงเสนอขายสินค้าว่ามีอะไรใหม่มันก็แค่ประชาสัมพันธ์ของขาย แต่ไม่ได้สร้างฐานแฟนคลับรุ่นใหม่ๆที่ดีและมากพอ มันเลยเกิดแฟนบอลลดลง ของเก่ารักษาไม่ได้ ของใหม่ก็ไม่ได้หา

พอสมาคมจะเจาะหาบ่อน้ำแล้วก็ทำฐานบ่อ ให้เอาถังน้ำมาขนไปเก็บเอาไว้กิน แต่สโมสรบางสโมสรบอกคิดได้ไง พัฒนากรรมการก่อนเหอะ เอามาแย่งงานเด็กไหม เห็นทัศนคติก็งงละ เย็นใจเหลือเกินยังไม่รู้ตัวว่าถ้าไม่ยกระดับพัฒนาการตลาดอีกหน่อยคงจะต้องพานักเตะไปเคาะประตูบ้านให้ออกมาชมในสนามเหมือน เอส ลีก ในสักวัน ถ้าสโมสรยังตัวแดง ยังใช้งบหลักมาจากสปอนเซอร์จ้าวเดียว มันก็เหมือนรอวันล้มในสักวัน
น่าคิด..น่าคิด..('เม้นท์ได้ดี)
บันทึกการเข้า

"ลุงหนึ่ง หนังสือครึ่งราคา"
ร้านหนังสือออนไลน์ ขายทั้งหนังสือใหม่และเก่า กว่าล้านรายการ อัพหนังสือใหม่ ทุกวัน ..
http://www.facebook.com/discount.book
Doctor สลัม
อยากจะรวยจริงๆ
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +2487/-3436
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49,271


หล่อไม่มาก แต่ท่ายากเฮียมีเยอะ


| | |
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 08:55:31 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ลมหายใจคือฟุตบอล
paradize_9 level
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +49/-24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 643


| | |
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 09:05:55 PM »

ขอบคุณครับ
สโมสรฟุตบอล กับ ธุรกิจ เป็นอะไรที่เกื้อหนุนกันจริงๆ ครับ...ต้องสนับสนุน
บันทึกการเข้า
331807
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +70/-149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,849


กรูปรีพลัดถิ่น 132


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 01:40:00 PM »

มีแต่คอมเม้นดีๆ +1 ทุกคอมเม้น
บันทึกการเข้า

กรูปรีพลัดถิ่น 132
T_Bunny@BEC.TERO
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +861/-737
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,313


รถไฟวิ่งบนราง เฌอปราง วิ่งอยู่ในใจ


| | |
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2018, 09:44:47 AM »

เรื่องจ้าวแห่งกลยุทธ ต้องยกให้พี่ยุ่นอย่างแท้จริง เราเองอะไรดีๆ ก็น่าเอามาเป็น bussiness model นะ ทำตามในสิ่งที่คนอื่นทำสำเร็จ ไม่มีอะไรเสียหาย เปรียบง่ายๆ ดูโมเดลการตลาดของ 48 Group สิ เราเดินตามเค้าเป๊ะๆ ทุกวันนี้ ปังๆ กันถ้วนหน้า
บันทึกการเข้า

กิจกรรมวันหยุด ขอดูบอลไทยก็พอแล้วว/Users/KURON/Desktop/mourn.png
CHAO THE MAN
VIP member
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +260/-73
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,728


A hero can be anyone.


| | |
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2018, 11:18:43 AM »

ชื่อนักเตะเราดูแปลกๆ ขอบคุณนะครับ สำหรับบทความดีๆ
บันทึกการเข้า



Stay Strong and Move on !!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  




Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!