Thailandsusu Webboard
เมษายน 21, 2018, 02:26:38 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน Gallery เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องรถไฟความเร็วสูงหน่อยครับว่าจะสร้างมาภาคใต้ไปถึงปาดังเบซาร์มั้ยครับ  (อ่าน 2860 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton4487
Thailandsusu
Full Member
**

คะแนนความรัก: +206/-164
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716


| | |
« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 06:15:06 PM »

ขอถามเรื่องรถไฟความเร็วสูงหน่อยครับว่า เขาจะสร้างมาภาคใต้ไปถึงปาดังเบซาร์มั้ยครับ เพราะว่าพอดีช่วงนี้มีข่าวว่าสายตะวันออกเฉียงเหนือก็ลงมือสร้างแล้วระหว่างไทยกับจีนโดยสร้างจากกรุงเทพไปถึงหนองคาย ส่วนสายเหนือก็ออกข่าวมาแล้วว่าจะมีการร่วมมือกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่นโดยสร้างจาก กทม.ไปถึงเชียงใหม่ แต่ของภาคใต้ไม่มีข่าวคราวออกมาเลยครับ หรือว่าภาคใต้จะไม่มีการสร้างครับ หรือว่าภาครัฐไม่สนใจที่จะสร้างสายภาคใต้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
กวางน้อย
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +276/-127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,161


เมื่อต่างแนวคิดไม่พึงร่วมแนวทาง


| | |
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 06:33:47 PM »

หัวหินครับ
บันทึกการเข้า

การรับฟังข่าวสาร เพียงด้านเดียว เป็นจุดเริ่มต้นของความเกลียดชังแบบไม่มีความหมาย
Doctor สลัม
อยากจะรวยจริงๆ
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +2445/-3334
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47,513


หล่อไม่มาก แต่ท่ายากเฮียมีเยอะ


| | |
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 06:56:08 PM »

ใจจริงผมอยากให้อาเซียนทำรถไฟเชื่อมกันได้ก็ดีนะ
บันทึกการเข้า

ลมหายใจคือฟุตบอล
thon law
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +760/-1319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,200


new world order


| | |
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 07:00:10 PM »

ถ้าเชื่อมจีนจะได้ประโยชน์ที่สุด  สินค้าราคาถูกจากจีนจะทะลักเข้าอาเซี่ยนอีกเยอะ  ผมชอบเเนวคิดนายกคนเก่าที่จะดันรถไฟสายบนแค่เชียงใหม่แต่สายล่างเอาต่อมาเลย์เลย มันเป็นการลองเชิงทางการค้าที่ผมมองว่าบางทีตอนนี้เราเสียเปรียบในขั้นตอนการต่อรองกับจีนไปแล้ว  ซึ่งจะเห็นผลในระยะยาว  จีนเลยกล้าควักเงินให้กู้ให้ยืมกับประเทศอาเซี่ยนบนมาก
บันทึกการเข้า

how u live and how u fly , smiles u give and tears u cry , and all u touch and all u see , is all u life will ever be
Arniya
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +30/-19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 290


| | |
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 07:21:21 PM »

ใจจริงผมอยากให้อาเซียนทำรถไฟเชื่อมกันได้ก็ดีนะ

ผมก็หวังเหมือนดังท่าน ไม่รู้ชาตินี้จะมีโอกาสสัมผัสบรรยากาศนั่งรถไฟความเร็วสูงไหม ถ้ายิ่งอาเซียนต่อกันเป็นเส้นไยแมงมุมได้ จะสุดยอดมากเลย
ตื่นเช้ามานั่งจิบกาแฟอยู่หนองคาย สายหน่อยนั่งรถไฟความเร็วสูงไปฮานอย บ่ายกลับมาดูเมืองทองกับ บรร. ที่ไมบายเตะตอนเย็น โดยผ่านทางรถไฟความเร็วสูง
จากเส้นทางฮานอยผ่านเข้าลาวทางปากเซ แล้วเข้าเส้นทางอุบล-กรุงเทพ ตื่นๆๆๆๆๆมีเรื่องแว้ววววว
บันทึกการเข้า
loeienter
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +134/-149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,762



| | |
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 08:17:13 PM »

หลับตาทีไร นึกถึงตอหม้อ โฮปเวลขึ้นมาทันทีเลย
บันทึกการเข้า

[/url]  [/img]
pongonwon
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +391/-1275
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,872



| | |
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 08:18:09 PM »

ลูกรังเรายังไม่หมดนะ
บันทึกการเข้า
cikada
ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +530/-965
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,887


นักรบกรมหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร


| | |
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 08:30:12 PM »

เรื่องรถไฟความเร็วสูง คือมวยล้มต้มคนไทยทั้งประเทศ
ให้กรมทางหลวงมาปรับพื้นที่แล้วบอกว่าเริ่มสร้าง แค่ปรับหน้าดิน 3.5 กิโล  คือแค่ปรับหน้าดิน ไม่ได้วางราง ไม่ได้วางระบบ
เรื่องจริงจีนยังไม่ส่งแบบ เจรจายังไม่ลงตัว รัฐบาลยังไม่ได้หาแหล่งเงินกู้ ยังไม่ได้ออก TOR เปิดประมูล



บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !! สนับสนุน บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย
Agents of S.H.I.E.L.D.
Marvel Comics
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1192/-678
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15,195


| | |
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 09:00:27 PM »

อยู่ในแผน แต่อีกนานครับ

ตอนนี้สายที่ชัดสุด อีสานเริ่มต้น 3.5กม. และทะยอยประมูลเซ็นสัญญาก่อสร้างไปทีละตอน  ใช้เวลา 10ปี กว่าจะเสร็จ

ของญี่ปุ่น สายเหนือ ว่าจะประมูลปีหน้า ไม่รุ้ว่าจะทำได้ตามแผนหรือป่าว

ของภาคตะวันออก ปีหน้าเหมือนกัน

ของภาคใต้ จะไปแค่ หัวหินก่อน คงอีก 3ปี
บันทึกการเข้า
Overseas_Shark (โอเวอร์ซี_ชาร์ค)
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1090/-768
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,815


!! พ่อข้าดาบหัก !! Uttaradit fc .


| | |
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 12:33:15 AM »

เรื่องรถไฟความเร็วสูง คือมวยล้มต้มคนไทยทั้งประเทศ
ให้กรมทางหลวงมาปรับพื้นที่แล้วบอกว่าเริ่มสร้าง แค่ปรับหน้าดิน 3.5 กิโล  คือแค่ปรับหน้าดิน ไม่ได้วางราง ไม่ได้วางระบบ
เรื่องจริงจีนยังไม่ส่งแบบ เจรจายังไม่ลงตัว รัฐบาลยังไม่ได้หาแหล่งเงินกู้ ยังไม่ได้ออก TOR เปิดประมูล





ถ้ามันเกิดเป็นเหมือนโฮปเวลจะทำยังไงละทีนี้ เงินก็ยังไม่ได้กู้ ทีโออาร์ก็ยังไม่ได้ออก

เพียงแค่ปรับพื้นที่เท่านั้น เหอๆๆ มองเห็นภาพลางๆๆ มาและ
บันทึกการเข้า
นายยิ้มแฉ่ง ณ.สิงขร
ยิ้มวันล่ะนิดจิตแจ่มใส
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +137/-67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,736


The Laker&Eagle Fanclub #007


| | |
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 07:43:21 AM »

หางหาดใหญ่เเพลนทำเอง
จากหาดใหญ่ - ปาดังเบซา
เพื่อเชื่อมระบบรางของมาเลย์เซียที่เค้าสร้างมาจาก KL มาจ่อหน้าด่านปาดีงฯ ไว้เเล้ว

ปล. ส่งมาเลย์กำลังืำช่วงที่ 2 KL ไป ยะโฮบารู (ชายเเดนสิงค์โป
บันทึกการเข้า

tcc3350
Full Member
***

คะแนนความรัก: +62/-115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 966


| | |
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 09:49:08 AM »



ที่เริ่มจุดแดง 3.5 km. ก่อนคือ เป็น พท.ที่สามารถเข้าได้เลยโดยไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนที่้เหลือจะมีพวกเรื่องอุโมงค์ สะพานข้ามหุบเขา สถานี ระบบโรงไฟฟ้าย่อย ส่วนสีเหลืองจะมีเรื่องของโครงสร้างสายสีแดง + รถไฟไทยญี่ปุ่น ที่ไม่ได้แชร์ทางกันอยู่ด้วยครับ จึงทำหลังสุด คือทำในจุดที่ง่ายก่อนครับ

เครดิต....ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน
บันทึกการเข้า
ton4487
Thailandsusu
Full Member
**

คะแนนความรัก: +206/-164
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716


| | |
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 11:00:41 AM »

หัวหินครับ

หัวหินไม่นับว่าเป็นภาคใต้ครับ ภาคใต้ต้องตั้งแต่ชุมพรลงไปครับถ้าสร้างเพียงแค่ถึงหัวหินก็แสดงว่าก็ไม่ได้สร้างลงภาคใต้ครับ
บันทึกการเข้า
seabuff
Thailandsusu
Sr. Member
**

คะแนนความรัก: +73/-34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,214


"Winter Is Coming"


| | |
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 11:29:38 AM »

หลับตาทีไร นึกถึงตอหม้อ โฮปเวลขึ้นมาทันทีเลย
บันทึกการเข้า
sanggung
ถูกแบน-ห้ามเข้าบอร์ดชั่วคราว
Sr. Member
*

คะแนนความรัก: +319/-1206
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,769


| | |
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 11:39:04 AM »

ไร้สาระครับ   

รถไฟความเร็วสูง   สาย  โคราช   ก็ใช่ว่าจะได้สร้าง  ไม่ต้องไปนึกถึงว่าเสร็จเมื่อไหร่ 

เพราะไอ้ที่  สร้าง3.5 กิโล   ทำพิธีสร้างภาพกันไปน่ะ      มันเป็นการดึงเวลาของรัฐบาล   

3.5  มีอะไร  มีแค่คันดิน   แล้วอีกอย่าง   แหล่งเงินกู้เขายังไม่รู้เลยว่าจะหาจากไหน


ตื่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆ     สายใต้ยิ่งแล้วใหญ่   ถ้าสาย  อีสาน  เหนือ   ตะวันออก  ไม่มีอะไรชัดเจนกว่านี้  ก็ยังอีกไกลครับ


ทุกวันนี้เอาความจริงมาพูดกัน     รัฐบาลนี้ แค่หาทางดึงเวลาไปเรื่อย



3.5  กิโล   แต่ถมทำคันดิน   ดึงเวลาไปถึง 6 เดือน       ผมท้าเลย   ถ้าภายใน 6 เดือนนี้     เขาก็จะเอา เส้น 11 กิโล  มาดึงเวลาไปอีก  7-8 เดือน


 
บันทึกการเข้า
Marco bb
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1162/-1178
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,789


แฟนบอลไทยพันธุ์ทาง


| | |
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 04:12:34 PM »

อ่านข่าวเมื่อวันศุกร์ ป่าวประกาศไปทั่วว่าเริ่มสร้าง แต่แหล่งเงินกู้ยังสรุปกันไม่ได้เลยจ้าจะเอาไง หุหุหุ

แล้วอีกเส้นทางรู้สึกสื่อญี่ปุ่นออกข่าว ไทยอาจไม่เอาแล้วนะครับ สายเหนือหนะ เพร่าะดูแล้วค่าสร้างอาจทะลุ 5 แสน ถึง 7 แสนล้าน หุหุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2017, 04:19:19 PM โดย Marco bb » บันทึกการเข้า
JDAM
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +313/-439
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,107



| | |
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 04:23:51 PM »


เสียดาย แผนงานสมัยชัชชาติ... เวรกรรมของประเทศนี้จริงๆ

บันทึกการเข้า
cikada
ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +530/-965
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,887


นักรบกรมหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร


| | |
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 09:14:26 PM »

เรื่องรถไฟความเร็วสูง คือมวยล้มต้มคนไทยทั้งประเทศ
ให้กรมทางหลวงมาปรับพื้นที่แล้วบอกว่าเริ่มสร้าง แค่ปรับหน้าดิน 3.5 กิโล  คือแค่ปรับหน้าดิน ไม่ได้วางราง ไม่ได้วางระบบ
เรื่องจริงจีนยังไม่ส่งแบบ เจรจายังไม่ลงตัว รัฐบาลยังไม่ได้หาแหล่งเงินกู้ ยังไม่ได้ออก TOR เปิดประมูล





ถ้ามันเกิดเป็นเหมือนโฮปเวลจะทำยังไงละทีนี้ เงินก็ยังไม่ได้กู้ ทีโออาร์ก็ยังไม่ได้ออก

เพียงแค่ปรับพื้นที่เท่านั้น เหอๆๆ มองเห็นภาพลางๆๆ มาและ

800 กว่าล้านได้คันดินมานั่งดุ แล้วก็ได้ภาพสวยๆตอนทำพิธีเปิด
บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !! สนับสนุน บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย
bignaweeza2556
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +337/-163
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,882


ไม่เฟี้ยววว แต่เยี่ยวไกล ฮี่ๆ


| | |
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 10:25:39 PM »

เรื่องรถไฟความเร็วสูง หลายคนโดนสื่อหลอกซะมาก อย่าไปฟังสื่อเสี้ยมให้มาก รอดูในอนาคตดีกว่าจะเป็นยังไง ถึงเวลาค่อยด่าก็ไม่สาย
แล้ว อีกอย่าง โครงการรถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย ไม่ได้เริ่มคิด วางแผนสร้างครั้งแรกสมัยชัชชาติ มันมีโครงการศึกษาตั้งแต่ปี 2536 แล้ว
บันทึกการเข้า
bignaweeza2556
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +337/-163
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,882


ไม่เฟี้ยววว แต่เยี่ยวไกล ฮี่ๆ


| | |
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 10:28:25 PM »

อยากรู้เรื่องรถไฟความเร็วสูง แบบไม่มีการเมืองเ้ขามาผสม ติดตามเพจนี้ครับ https://www.facebook.com/Thaitrainstory/
 ได้ความรู้เต็มๆ จากคนวงในรถไฟ อย่าไปบ้าตามเพจการเมือง
บันทึกการเข้า
Jone500
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +300/-1038
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,816



| | |
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 11:20:00 PM »

ภาวนาให้รถไฟฟ้าโคราช3.5กิโลของลุงตู่เสร็จก่อนครับ ได้ข่าวว่ายังหาแหล่งเงินกู้ไม่ได้ แต่ลงนามจ้างคนงานจีนไปเรียบร้อยแล้ว มีแววว่าจะซ้ำรอยโฮปเวล
บันทึกการเข้า
cikada
ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +530/-965
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,887


นักรบกรมหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร


| | |
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 12:23:00 AM »

ภาวนาให้รถไฟฟ้าโคราช3.5กิโลของลุงตู่เสร็จก่อนครับ ได้ข่าวว่ายังหาแหล่งเงินกู้ไม่ได้ แต่ลงนามจ้างคนงานจีนไปเรียบร้อยแล้ว มีแววว่าจะซ้ำรอยโฮปเวล

ข่าวมั่วรึป่าว 3.5 กิโล กรมทางหลวงสร้างครับ
บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !! สนับสนุน บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย
cikada
ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +530/-965
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,887


นักรบกรมหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร


| | |
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 12:25:28 AM »

หลายคนยังไม่เข้าใจ 3.5 กิโลเมตรที่ทำพิธีเปิดใหญ่โต ไปเมื่อไม่นานนี้
คือการทำคันทาง ปรับหน้าดิน ไม่มีการวางระบบ ไม่มีการวางราง
ก่อสร้างโดยกรมทางหลวง
บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !! สนับสนุน บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย
Jone500
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +300/-1038
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,816



| | |
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 12:59:28 AM »

ภาวนาให้รถไฟฟ้าโคราช3.5กิโลของลุงตู่เสร็จก่อนครับ ได้ข่าวว่ายังหาแหล่งเงินกู้ไม่ได้ แต่ลงนามจ้างคนงานจีนไปเรียบร้อยแล้ว มีแววว่าจะซ้ำรอยโฮปเวล

ข่าวมั่วรึป่าว 3.5 กิโล กรมทางหลวงสร้างครับ
ชื่อโครงการคือโครงการรถไฟความเร็วสูงความร่วมมือไทย-จีน  แต่ไอ้ที่สร้าง3.5กิโลกรมทางหลวงสร้างเพื่อให้ลุงตู่เปิดงานเฉยๆ  หลังจากนี้ต้องหาเงินไปจ่ายทางจีนเขาเพื่อให้เขาเซ็นสัญญาคุมงานและส่งแบบเฟสต่อไปมาให้  ตอนนี้ยังหาแหล่งเงินกู้ไม่ได้ เฟสต่อไปก็สร้างไม่ได้ถ้าหาเงินไม่ได้ก็สร้างต่อไม่ได้มันก็เหมือนเสาโฮปเวลนั่นแหละ 
บันทึกการเข้า
I'm MMM
Full Member
***

คะแนนความรัก: +156/-392
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,021


บ้านคายเอฟซี @ แม่อาย เชียงใหม่


| | |
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 04:26:44 PM »

สิ่งที่เหมาะสมและควรรีบสร้างคือทำรถไฟทางคู่วิ่ง 140-160 km/hr ให้มันดีๆ วิ่งให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ไม่ใช่ไปบ้าจี้ตามชัชชาติ
บันทึกการเข้า

begin with the end in mind
deknel
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +124/-126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,857



| | |
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 08:41:10 PM »

รถไฟทางคู่ระยะแรก เช่น นครปฐมไปบ้านโป่ง ก็ฝีมือชัชชาตินะครับ

ปล. ผมว่าเป็น รมต.คมนาคมที่เก่งที่สุดและ ไม่เกี่ยวกับกับฝ่ายไหนนะ ตัวแกเองล้วนๆ แต่เเกเลือกอยู่ทางของแกเอง
บันทึกการเข้า

กระเป๋าหนังแท้ --> https://www.facebook.com/SNTBagStyle/
กวางน้อย
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +276/-127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,161


เมื่อต่างแนวคิดไม่พึงร่วมแนวทาง


| | |
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 09:02:52 PM »

หัวหินครับ

หัวหินไม่นับว่าเป็นภาคใต้ครับ ภาคใต้ต้องตั้งแต่ชุมพรลงไปครับถ้าสร้างเพียงแค่ถึงหัวหินก็แสดงว่าก็ไม่ได้สร้างลงภาคใต้ครับ
อันนี้ทราบครับผม ในความเข้าใจคือมันเป็นเส้นทางรถไฟสายใต้หน่ะครับผม
บันทึกการเข้า

การรับฟังข่าวสาร เพียงด้านเดียว เป็นจุดเริ่มต้นของความเกลียดชังแบบไม่มีความหมาย
bignaweeza2556
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +337/-163
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,882


ไม่เฟี้ยววว แต่เยี่ยวไกล ฮี่ๆ


| | |
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 09:31:49 PM »

สิ่งที่เหมาะสมและควรรีบสร้างคือทำรถไฟทางคู่วิ่ง 140-160 km/hr ให้มันดีๆ วิ่งให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ไม่ใช่ไปบ้าจี้ตามชัชชาติ
มีโครงการก่อสร้างอยู่ครับ ตอนนี้เส้นขอนแก่น-ชุมทางจิระ นครราชสีมา กำลังก่อสร้างอยู่
และอีกหลายๆเส้นทางกำลัง ตามมา ผมว่ารถไฟทางคู่ กับ ซื้อหัวจักร ตู้ใหม่ ตอนนี้สำคัญกว่ารถไฟความเร็วสูง
บันทึกการเข้า
kp
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +206/-97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,627


| | |
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 10:18:16 PM »

รถไฟทางคู่ระยะแรก เช่น นครปฐมไปบ้านโป่ง ก็ฝีมือชัชชาตินะครับ

ปล. ผมว่าเป็น รมต.คมนาคมที่เก่งที่สุดและ ไม่เกี่ยวกับกับฝ่ายไหนนะ ตัวแกเองล้วนๆ แต่เเกเลือกอยู่ทางของแกเอง
สมัยนั้น รถไฟทางคู่ไปอยู่ใน พรบ2 ล้านล้าน พอพรบ.ไม่ผ่าน ก็ไม่ได้ทำไม่ใช่เหรอครับ
ทั้งๆที่ ถ้าไม่เอาไปรวม รถไฟทางคู่น่าจะได้สร้างไปแล้ว

ท่านเป็นคนเก่งนะ แต่ผลงานเกี่ยวกับรถไฟ นอกจากนั่งรถไฟชั้น3 กับ ซ่อมทางภาคเหนือ
และหัวรถจักรใหม่ เท่าที่นึกออกมีแค่นี้
บันทึกการเข้า
JDAM
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +313/-439
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,107



| | |
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 10:25:34 PM »

รถไฟทางคู่ระยะแรก เช่น นครปฐมไปบ้านโป่ง ก็ฝีมือชัชชาตินะครับ

ปล. ผมว่าเป็น รมต.คมนาคมที่เก่งที่สุดและ ไม่เกี่ยวกับกับฝ่ายไหนนะ ตัวแกเองล้วนๆ แต่เเกเลือกอยู่ทางของแกเอง
สมัยนั้น รถไฟทางคู่ไปอยู่ใน พรบ2 ล้านล้าน พอพรบ.ไม่ผ่าน ก็ไม่ได้ทำไม่ใช่เหรอครับ
ทั้งๆที่ ถ้าไม่เอาไปรวม รถไฟทางคู่น่าจะได้สร้างไปแล้ว

ท่านเป็นคนเก่งนะ แต่ผลงานเกี่ยวกับรถไฟ นอกจากนั่งรถไฟชั้น3 กับ ซ่อมทางภาคเหนือ
และหัวรถจักรใหม่ เท่าที่นึกออกมีแค่นี้


สมัยนั้น ถนนลูกรังยังไม่หมดครับ

บันทึกการเข้า
cikada
ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +530/-965
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,887


นักรบกรมหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร


| | |
« ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2017, 12:07:46 AM »

สิ่งที่เหมาะสมและควรรีบสร้างคือทำรถไฟทางคู่วิ่ง 140-160 km/hr ให้มันดีๆ วิ่งให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ไม่ใช่ไปบ้าจี้ตามชัชชาติ
มีโครงการก่อสร้างอยู่ครับ ตอนนี้เส้นขอนแก่น-ชุมทางจิระ นครราชสีมา กำลังก่อสร้างอยู่
และอีกหลายๆเส้นทางกำลัง ตามมา ผมว่ารถไฟทางคู่ กับ ซื้อหัวจักร ตู้ใหม่ ตอนนี้สำคัญกว่ารถไฟความเร็วสูง

จ่อประมูลทุกโครงการแล้ว มันไปติดอยุ่ที่ผู้มีอำนาจ arl จะซื้อรถเพิ่ม ต้องรอ ECC ซึ่งยังไม่ได้เริ่มศึกษาเลย ทางคู่ประมูลได้ตัวผู้รับเหมาแล้ว ก็ยังสร้างไม่ได้ 
คงจะรู้ปัญหานะครับ ว่ามันอยู่ตรงไหน
บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !! สนับสนุน บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย
pongonwon
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +391/-1275
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,872



| | |
« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2017, 12:10:42 AM »

สิ่งที่เหมาะสมและควรรีบสร้างคือทำรถไฟทางคู่วิ่ง 140-160 km/hr ให้มันดีๆ วิ่งให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ไม่ใช่ไปบ้าจี้ตามชัชชาติ
มีโครงการก่อสร้างอยู่ครับ ตอนนี้เส้นขอนแก่น-ชุมทางจิระ นครราชสีมา กำลังก่อสร้างอยู่
และอีกหลายๆเส้นทางกำลัง ตามมา ผมว่ารถไฟทางคู่ กับ ซื้อหัวจักร ตู้ใหม่ ตอนนี้สำคัญกว่ารถไฟความเร็วสูง

จ่อประมูลทุกโครงการแล้ว มันไปติดอยุ่ที่ผู้มีอำนาจ arl จะซื้อรถเพิ่ม ต้องรอ ECC ซึ่งยังไม่ได้เริ่มศึกษาเลย ทางคู่ประมูลได้ตัวผู้รับเหมาแล้ว ก็ยังสร้างไม่ได้ 
คงจะรู้ปัญหานะครับ ว่ามันอยู่ตรงไหน

EIA ยังไม่ทำเลยมั้งครับ
บันทึกการเข้า
KaRaKaSaNG
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +842/-174
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,095


| | |
« ตอบ #32 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2017, 10:59:41 AM »



ที่เริ่มจุดแดง 3.5 km. ก่อนคือ เป็น พท.ที่สามารถเข้าได้เลยโดยไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนที่้เหลือจะมีพวกเรื่องอุโมงค์ สะพานข้ามหุบเขา สถานี ระบบโรงไฟฟ้าย่อย ส่วนสีเหลืองจะมีเรื่องของโครงสร้างสายสีแดง + รถไฟไทยญี่ปุ่น ที่ไม่ได้แชร์ทางกันอยู่ด้วยครับ จึงทำหลังสุด คือทำในจุดที่ง่ายก่อนครับ

เครดิต....ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน

ขอบคุณครับ หายงงแล้วว่าทำไม แค่ 3.5 กม.
บันทึกการเข้า
Bob_Sothorn
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +207/-96
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 2,463


| | |
« ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2017, 12:24:53 PM »

  ชอบๆ ความเห็น หลากหลายดีครับ

บันทึกการเข้า
Green Coal
รักษ์บอลล์ไทย
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +638/-320
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,544


THAILAND ONLY


| | |
« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2017, 03:37:06 PM »

สิ่งที่เหมาะสมและควรรีบสร้างคือทำรถไฟทางคู่วิ่ง 140-160 km/hr ให้มันดีๆ วิ่งให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ไม่ใช่ไปบ้าจี้ตามชัชชาติ

ผมเห็นด้วยครับ ความเร็วขนาดนั้น ไม่ต้องรอสับราง ผมก็มีความสุขแล้ว     
บันทึกการเข้า

Marco bb
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1162/-1178
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,789


แฟนบอลไทยพันธุ์ทาง


| | |
« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 07:48:11 AM »

ข่าวล่าสุดสายเหนือท่านผู้นำสั่งทบทวนใหม่จะกลายเป็นรถไฟความเร็วปานกลางแล้วครับ เหอๆ สงสัยจะแท้งสูงเพราะดูแล้ว บานปลายแถมต้นทุนสูง
บันทึกการเข้า
yosukit
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +54/-71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 08:48:41 AM »



ที่เริ่มจุดแดง 3.5 km. ก่อนคือ เป็น พท.ที่สามารถเข้าได้เลยโดยไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนที่้เหลือจะมีพวกเรื่องอุโมงค์ สะพานข้ามหุบเขา สถานี ระบบโรงไฟฟ้าย่อย ส่วนสีเหลืองจะมีเรื่องของโครงสร้างสายสีแดง + รถไฟไทยญี่ปุ่น ที่ไม่ได้แชร์ทางกันอยู่ด้วยครับ จึงทำหลังสุด คือทำในจุดที่ง่ายก่อนครับ

เครดิต....ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน

ขอบคุณครับ หายงงแล้วว่าทำไม แค่ 3.5 กม.
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ
ถ้าบอกว่าเริ่มสร้างจากจุดที่ง่ายที่สุด ทำไม่ไม่เริ่มสร้างจากที่เป็นพื้นที่ราบ ไม่ต้องปรับพื้นที่มาก อย่างแถวชานกรุงเทพ อยุธยา อะไรประมาณนี้
สร้างใกล้ๆเมืองก่อน อย่างน้อยยังมีคนไปใช้บริการบ้าง ไปสร้างแถวนั้นแถมระยะทางแค่ 3.5กิโล  สร้างเสร็จก็ไม่เกิดการใช้งานจริงอยู่ดี ต้องรอส่วนต่อขยายเสร็จ
บันทึกการเข้า
upvantage
เชิญกด - ลบ ได้ตามสบาย กรูชอบ เพราะกรูคิดต่าง
Sr. Member
****

คะแนนความรัก: +104/-538
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,485



เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 09:51:13 AM »

ไร้สาระครับ   

รถไฟความเร็วสูง   สาย  โคราช   ก็ใช่ว่าจะได้สร้าง  ไม่ต้องไปนึกถึงว่าเสร็จเมื่อไหร่ 

เพราะไอ้ที่  สร้าง3.5 กิโล   ทำพิธีสร้างภาพกันไปน่ะ      มันเป็นการดึงเวลาของรัฐบาล   

3.5  มีอะไร  มีแค่คันดิน   แล้วอีกอย่าง   แหล่งเงินกู้เขายังไม่รู้เลยว่าจะหาจากไหน


ตื่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆ     สายใต้ยิ่งแล้วใหญ่   ถ้าสาย  อีสาน  เหนือ   ตะวันออก  ไม่มีอะไรชัดเจนกว่านี้  ก็ยังอีกไกลครับ


ทุกวันนี้เอาความจริงมาพูดกัน     รัฐบาลนี้ แค่หาทางดึงเวลาไปเรื่อย



3.5  กิโล   แต่ถมทำคันดิน   ดึงเวลาไปถึง 6 เดือน       ผมท้าเลย   ถ้าภายใน 6 เดือนนี้     เขาก็จะเอา เส้น 11 กิโล  มาดึงเวลาไปอีก  7-8 เดือน


 


ท้าด้วยอะไรอะครับ    ตัดคอเลยมั้ยครับ


ผมชอบนั่งดูคนพนันกัน
บันทึกการเข้า

sakoncity
เชียร์บอลไทยไปด้วยกัน
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +350/-213
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,453



| | |
« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 02:07:39 PM »

เฮ้อ จะพัฒนาอะไรซักอย่างมันชักช้าอืดอาดจริงๆ ราชการบ้านเรา
บันทึกการเข้า

pongonwon
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +391/-1275
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,872



| | |
« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 02:28:45 PM »

จะเป็นเเบบ โฮปเวล ไหมน้าาา
บันทึกการเข้า
cikada
ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +530/-965
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,887


นักรบกรมหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร


| | |
« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 11:27:11 PM »



ที่เริ่มจุดแดง 3.5 km. ก่อนคือ เป็น พท.ที่สามารถเข้าได้เลยโดยไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนที่้เหลือจะมีพวกเรื่องอุโมงค์ สะพานข้ามหุบเขา สถานี ระบบโรงไฟฟ้าย่อย ส่วนสีเหลืองจะมีเรื่องของโครงสร้างสายสีแดง + รถไฟไทยญี่ปุ่น ที่ไม่ได้แชร์ทางกันอยู่ด้วยครับ จึงทำหลังสุด คือทำในจุดที่ง่ายก่อนครับ

เครดิต....ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน

ขอบคุณครับ หายงงแล้วว่าทำไม แค่ 3.5 กม.
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ
ถ้าบอกว่าเริ่มสร้างจากจุดที่ง่ายที่สุด ทำไม่ไม่เริ่มสร้างจากที่เป็นพื้นที่ราบ ไม่ต้องปรับพื้นที่มาก อย่างแถวชานกรุงเทพ อยุธยา อะไรประมาณนี้
สร้างใกล้ๆเมืองก่อน อย่างน้อยยังมีคนไปใช้บริการบ้าง ไปสร้างแถวนั้นแถมระยะทางแค่ 3.5กิโล  สร้างเสร็จก็ไม่เกิดการใช้งานจริงอยู่ดี ต้องรอส่วนต่อขยายเสร็จ

เพราะมันยังไม่มีแบบ ยังไม่มีรูปแแบการลงทุน พูดง่ายๆคือยังไม่ได้เริ่มอะไร
ถ้าเริ่มจากกรุงเทพ อันนั้นคือมีแบบมีเงินลงทุน ประมูลหาผู้รับหมดได้แล้ว เพราะเป็นงานโยธาชั้นสูง ต้องทำทางยกระดับอะไรมากมาย
แล้วที่เริ่มไปกลางดง - ปางอะโศก ใช้งบประมาณแผ่นดิน เพราะง่าย โดยให้กรมทางหลวงทางหลวงก่อสร้าง พูดง่ายๆคือแก้ขัดสร้างภาพไปก่อน ตามข่าวจะเริ่มประมุลเฟสแรก ก.พ.ปีหน้า และคาดว่าจะเลื่อนไปเรื่อยๆ  โดยจะเร่งเปิดเดินรถช่วง กรุงเทพ - อยุธยาก่อน คนก็งง แล้วที่ไปทำคันทางช่วงกลางดง - ปางอะโศก เพื่ออะไร เพราะกว่าจะสร้างไปถึง ยังไงก้ต้องทำคันทางใหม่อีกรอบ
บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !! สนับสนุน บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย
tcc3350
Full Member
***

คะแนนความรัก: +62/-115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 966


| | |
« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 11:33:44 AM »



ที่เริ่มจุดแดง 3.5 km. ก่อนคือ เป็น พท.ที่สามารถเข้าได้เลยโดยไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนที่้เหลือจะมีพวกเรื่องอุโมงค์ สะพานข้ามหุบเขา สถานี ระบบโรงไฟฟ้าย่อย ส่วนสีเหลืองจะมีเรื่องของโครงสร้างสายสีแดง + รถไฟไทยญี่ปุ่น ที่ไม่ได้แชร์ทางกันอยู่ด้วยครับ จึงทำหลังสุด คือทำในจุดที่ง่ายก่อนครับ

เครดิต....ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน

ขอบคุณครับ หายงงแล้วว่าทำไม แค่ 3.5 กม.
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ
ถ้าบอกว่าเริ่มสร้างจากจุดที่ง่ายที่สุด ทำไม่ไม่เริ่มสร้างจากที่เป็นพื้นที่ราบ ไม่ต้องปรับพื้นที่มาก อย่างแถวชานกรุงเทพ อยุธยา อะไรประมาณนี้
สร้างใกล้ๆเมืองก่อน อย่างน้อยยังมีคนไปใช้บริการบ้าง ไปสร้างแถวนั้นแถมระยะทางแค่ 3.5กิโล  สร้างเสร็จก็ไม่เกิดการใช้งานจริงอยู่ดี ต้องรอส่วนต่อขยายเสร็จ

เพราะมันยังไม่มีแบบ ยังไม่มีรูปแแบการลงทุน พูดง่ายๆคือยังไม่ได้เริ่มอะไร
ถ้าเริ่มจากกรุงเทพ อันนั้นคือมีแบบมีเงินลงทุน ประมูลหาผู้รับหมดได้แล้ว เพราะเป็นงานโยธาชั้นสูง ต้องทำทางยกระดับอะไรมากมาย
แล้วที่เริ่มไปกลางดง - ปางอะโศก ใช้งบประมาณแผ่นดิน เพราะง่าย โดยให้กรมทางหลวงทางหลวงก่อสร้าง พูดง่ายๆคือแก้ขัดสร้างภาพไปก่อน ตามข่าวจะเริ่มประมุลเฟสแรก ก.พ.ปีหน้า และคาดว่าจะเลื่อนไปเรื่อยๆ  โดยจะเร่งเปิดเดินรถช่วง กรุงเทพ - อยุธยาก่อน คนก็งง แล้วที่ไปทำคันทางช่วงกลางดง - ปางอะโศก เพื่ออะไร เพราะกว่าจะสร้างไปถึง ยังไงก้ต้องทำคันทางใหม่อีกรอบ
1. จุดแรกที่เริ่มสร้างคือมันเป็นพื้นที่ของการรถไฟ สามารถเข้าไปทำได้เลย ไม่ต้องไปเวรคืนมันจึงง่ายต่อการเริ่มโครงการในระยะแรก ( เปรียเสมือนว่าเจ้าของบ้านจะทำอะไรก็ได้ )
2. ช่วงกรุงเทพ - อยุธยา กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเอาของจีน หรือญี่ปุ่น เพราะช่วงชุมทางภาชีไปจะแยกเป็นสายเหนือ และสายอีสาน ซึ่งค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่าสายเหนือที่ญี่ปุ่นจะเข้ามาทำคือเป็นรถไฟความเร็วปานกลาง ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง
3. ส่วนงบประมาณทางการรถไฟยืนยันแล้วว่าไม่มีปัญหา จีนพร้อมปล่อยกู้ให้เลยในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ แต่ทางไทยต้องการต่อรองดอกเบี้ยอยู่ที่ 2% หรืออีกทางคือหาแหล่งเงินกู้ภายในประเทศ ตัดปัญหาเรื่องงบครับถ้าจะเอาอัตราดอกเบี้ยที่จีนเสนอก็สามารถสร้างได้จนจบโครงการ 1 - 4 เลย
4. ถ้าสร้างเสร็จแล้วสามารถวิ่งไปได้ถึงคุนหมิงของจีนได้เลยโดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 14 ชั่วโมง
5. ที่ไทยไม่ใช้ราง Standard gauge เพราะกลัวว่าถ้าเชื่อมต่อจีนได้เมื่อไรกองทัพสินค้าของจีนจะถล่มเราหนักจนอุตสาหกรรมขนาดเล็กและภาคการเกษตรของเราจนวิบัติเอาง่ายๆ เพราะยามสงบมันคือเส้นทางระบายสินค้าในราคา ต้นทุน+ค่าขนส่ง ที่เราไม่มีทางจะแข่งได้เลย และยามสงครามมันคือเส้นทางรถไฟยุทธศาสตร์ที่จีนสามารถทะลุลงไปอันดามันได้โดยไม่ต้องผ่านช่องแคบมะละกา ตลอดเส้นทางรถไฟในประเทศไทยคือเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ในการโดนถล่มจากอีกฟากหนึ่งทั้งนั้น และคิดหรือว่ายามสงครามจีนจะไม่ยึดเราเพื่อเอาเส้นทางออกทะเลเหมือนที่เราโดนญี่ปุ่นยึดครองเราอยู่หลายปีเมื่อสงครามโลกครั้งที่แล้ว


บันทึกการเข้า
cikada
ที่ไหนมีป่า ที่นั้นมีน้ำ
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +530/-965
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,887


นักรบกรมหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร


| | |
« ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 10:01:47 PM »



ที่เริ่มจุดแดง 3.5 km. ก่อนคือ เป็น พท.ที่สามารถเข้าได้เลยโดยไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนที่้เหลือจะมีพวกเรื่องอุโมงค์ สะพานข้ามหุบเขา สถานี ระบบโรงไฟฟ้าย่อย ส่วนสีเหลืองจะมีเรื่องของโครงสร้างสายสีแดง + รถไฟไทยญี่ปุ่น ที่ไม่ได้แชร์ทางกันอยู่ด้วยครับ จึงทำหลังสุด คือทำในจุดที่ง่ายก่อนครับ

เครดิต....ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน

ขอบคุณครับ หายงงแล้วว่าทำไม แค่ 3.5 กม.
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ
ถ้าบอกว่าเริ่มสร้างจากจุดที่ง่ายที่สุด ทำไม่ไม่เริ่มสร้างจากที่เป็นพื้นที่ราบ ไม่ต้องปรับพื้นที่มาก อย่างแถวชานกรุงเทพ อยุธยา อะไรประมาณนี้
สร้างใกล้ๆเมืองก่อน อย่างน้อยยังมีคนไปใช้บริการบ้าง ไปสร้างแถวนั้นแถมระยะทางแค่ 3.5กิโล  สร้างเสร็จก็ไม่เกิดการใช้งานจริงอยู่ดี ต้องรอส่วนต่อขยายเสร็จ

เพราะมันยังไม่มีแบบ ยังไม่มีรูปแแบการลงทุน พูดง่ายๆคือยังไม่ได้เริ่มอะไร
ถ้าเริ่มจากกรุงเทพ อันนั้นคือมีแบบมีเงินลงทุน ประมูลหาผู้รับหมดได้แล้ว เพราะเป็นงานโยธาชั้นสูง ต้องทำทางยกระดับอะไรมากมาย
แล้วที่เริ่มไปกลางดง - ปางอะโศก ใช้งบประมาณแผ่นดิน เพราะง่าย โดยให้กรมทางหลวงทางหลวงก่อสร้าง พูดง่ายๆคือแก้ขัดสร้างภาพไปก่อน ตามข่าวจะเริ่มประมุลเฟสแรก ก.พ.ปีหน้า และคาดว่าจะเลื่อนไปเรื่อยๆ  โดยจะเร่งเปิดเดินรถช่วง กรุงเทพ - อยุธยาก่อน คนก็งง แล้วที่ไปทำคันทางช่วงกลางดง - ปางอะโศก เพื่ออะไร เพราะกว่าจะสร้างไปถึง ยังไงก้ต้องทำคันทางใหม่อีกรอบ
1. จุดแรกที่เริ่มสร้างคือมันเป็นพื้นที่ของการรถไฟ สามารถเข้าไปทำได้เลย ไม่ต้องไปเวรคืนมันจึงง่ายต่อการเริ่มโครงการในระยะแรก ( เปรียเสมือนว่าเจ้าของบ้านจะทำอะไรก็ได้ )
2. ช่วงกรุงเทพ - อยุธยา กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเอาของจีน หรือญี่ปุ่น เพราะช่วงชุมทางภาชีไปจะแยกเป็นสายเหนือ และสายอีสาน ซึ่งค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่าสายเหนือที่ญี่ปุ่นจะเข้ามาทำคือเป็นรถไฟความเร็วปานกลาง ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง
3. ส่วนงบประมาณทางการรถไฟยืนยันแล้วว่าไม่มีปัญหา จีนพร้อมปล่อยกู้ให้เลยในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ แต่ทางไทยต้องการต่อรองดอกเบี้ยอยู่ที่ 2% หรืออีกทางคือหาแหล่งเงินกู้ภายในประเทศ ตัดปัญหาเรื่องงบครับถ้าจะเอาอัตราดอกเบี้ยที่จีนเสนอก็สามารถสร้างได้จนจบโครงการ 1 - 4 เลย
4. ถ้าสร้างเสร็จแล้วสามารถวิ่งไปได้ถึงคุนหมิงของจีนได้เลยโดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 14 ชั่วโมง
5. ที่ไทยไม่ใช้ราง Standard gauge เพราะกลัวว่าถ้าเชื่อมต่อจีนได้เมื่อไรกองทัพสินค้าของจีนจะถล่มเราหนักจนอุตสาหกรรมขนาดเล็กและภาคการเกษตรของเราจนวิบัติเอาง่ายๆ เพราะยามสงบมันคือเส้นทางระบายสินค้าในราคา ต้นทุน+ค่าขนส่ง ที่เราไม่มีทางจะแข่งได้เลย และยามสงครามมันคือเส้นทางรถไฟยุทธศาสตร์ที่จีนสามารถทะลุลงไปอันดามันได้โดยไม่ต้องผ่านช่องแคบมะละกา ตลอดเส้นทางรถไฟในประเทศไทยคือเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ในการโดนถล่มจากอีกฟากหนึ่งทั้งนั้น และคิดหรือว่ายามสงครามจีนจะไม่ยึดเราเพื่อเอาเส้นทางออกทะเลเหมือนที่เราโดนญี่ปุ่นยึดครองเราอยู่หลายปีเมื่อสงครามโลกครั้งที่แล้ว




ที่ผมบอกมันก็ตรงกับข้อ 2 แล้วจะเอางบไปทิ้งทำไม 800 กว่าล้าน ทั้งที่ยังไม่สรุป
บันทึกการเข้า

เฮงซัง GetOut !! สนับสนุน บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  




Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!