Thailandsusu Webboard
กันยายน 25, 2017, 06:28:33 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน Gallery เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การตลาดและ PR แบบโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ TNP 16/10/58  (อ่าน 2017 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NTT
ผมคิดถึงในหลวงร.9ครับ
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +5518/-234
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,075



| | |
« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 10:04:02 AM »

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เชิญผู้สื่อข่าวสิงคโปร์และไทยไปเยี่ยม แถมยังเชิญตัวแทนเอเย่นต์ท่องเที่ยวของ Turkish Airlines ที่เป็นผู้สนับสนุนทีมไปด้วย นี่เป็นส่วนหนึ่งในแผน PR ของทีมเสือเหลือง ผู้สื่อข่าวสิงคโปร์ทำบทสัมภาษณ์ คาร์สเท่น เครเมอร์ Chief Operating Officer ของทีมดอร์ทมุนด์ มาครับ ให้ชื่อบทสัมภาษณ์ว่า Slow and steady wins the race (ผู้ชนะคือคนที่ช้าและชัวร์) ลองอ่านดูได้ครับว่าทีมที่ position ตัวเองว่าเป้นทีมไม่ใหญ่นั้นเขามีวิธีทำการตลาดแบบ niche อย่างไร ทีมขนาดกลางในไทยลีกหลายทีมก็ทำได้อาจจะไม่แพ้ดอร์ทมุนด์ด้วยซ้ำ
------------------------
-------------------------


คาร์สเท่น เครเมอร์

Borussia Dortmund's chief operating officer CARSTEN CRAMER tells GARY LIM that success comes to those who wait
คาร์สเท่น เครเมอร์ COO ทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้สัมถาษณ์ แกรี่ ลิม ผู้สื่อข่าวของ The New Paper ว่าความสำเร็จจะมาสู่ผู้ที่รอเป็นเท่านั้น
 
Tell us more about your journey since you joined the club in 2010.
CRAMER: I jumped on the train at the right moment. I didn't expect it would run that successfully and fast through the country.
If you look at the last 10 years, it's a massive development the club have taken.
Nearly bankrupt in 2004, 2005 and, just five, six, seven years later, we won the championship, we won the double and we qualified for a Champions League final.
We also made massive economic development, which is also very impressive and, in moments like the 3-0 win over Bayer Leverkusen (last month), it's kind of unbelievable we have made such progress.
ถาม: ช่วยเล่าสถานกรณ์ตั้งแต่คุณเข้ามาทำงานให้ดอร์ทมุนด์ตั้งแต่ปี 2010 ให้ฟังหน่อยครับ?
ตอบ: ผมเข้ามาร่วมงานกับทีมถูกที่ถูกเวลา ผมไม่คิดเลยว่ามันจะประสบความสำเร็จและเร็วขนาดนี้
ถ้ามองย้อนไป 10 ปี ถือว่าดอร์ทมุนด์มาไกลมาก
ปี 2004 และ 2005 ทีมเกือบล้มละลาย และหลังนั้น 5-6-7 ปีเราได้แชมป์แล้วก้ดับเบิ้ลแชมป์ และเข้ารอบ UCL
ในแง่การเงินเราก็พัฒนาขึ้นมากๆซึ่งก็น่าประทับใจสุดๆ ในโมเมนต์ดังเช่นที่เข่นเลเวอร์คูเซ่น 3-0 เมื่อเดือนก่อน มันเป็นสิ่งที่แทบไม่น่าเชื่อว่าเรามาได้ขนาดนี้


Are Dortmund going in the direction they want to?
The core of the club is always to be ambitious.
We know that we celebrate the intense football experience, but it's been more successful than we could have expected.
Sometimes, we have to check if it's really true. We have to be humble, we can't be too self-confident.
If you work for a club like Bayern Munich, you expect to win the first five games.
We didn't really expect it.
ถาม: ดอร์ทมุนด์มาได้ถูกทางหรือเปล่า?
ตอบ: แกนความคิดของสโมสรคือต้องบินสูง
เรารู้ว่าเราชอบฟุตบอลสไตล์เข้มข้นแต่เราก็มาไกลเกินที่คาดไว้
บางทีเราต้องหยิกตัวเองเลยว่ามันจริงหรือเปล่า เราต้องถ่อมเนื้อถ่อมตัว เราจะมั่นใจเกินเหตุไม่ได้
ถ้าคุณทำงานให้ทีมใหญ่อย่าง บาเยิร์น การชนะ 5 นัดแรกรวดเป็นสิ่งที่ไม่เกินคาด
แต่สำหรัีบเรามันเกินคาดจริงๆ



How do you balance sustainability and ambition?
Sustainability is one of our most important assets. We are not interested in short-time quick earnings, because quick earnings may not be sustainable.
We try to build a trustworthy relationship between the people and the club.
Without sustainability, we will never reach credibility. Without credibility, we cannot bond the people.
There is no real contradiction to be sustainable and ambitious at the same time.
ถาม: คุณรักาาสมดุลย์ระหว่างความยั่งยืนกับความกระหายความสำเร็จอย่างไร?
ตอบ: ความยั่งยืนถือเป็นคุณสมบัติสำคัญที่สุดของเราอย่างหนึ่ง เราไม่สนรายได้ระยะสั้นๆเร้วๆเพราะสิ่งนั้นไม่ยั่งยืน
เราพยายามสร้างความน่าเชื่อถือและความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรและแฟนบอล
ถ้าปราศจากความยั่งยืน เราก็จะไม่สามารถทำให้คนเชื่อมั่นเราได้ และปราศจากความเชื่อมั่นเราก็จะเชื่อมกับแฟนบอลไม่ได้
การมีทั้งความยั่งยืนและความกระหายความสำเร็จสามารถไปได้พร้อมๆกัน



How big a club can Borussia Dortmund get?
We are definitely not a global brand like Real Madrid, Barcelona or Manchester United.
We are a smaller brand and it will take another 10 to 15 years to gain success. Without playing Champions League and without being successful in international competitions, you never will be that famous in markets like the Asian market.
The most important driver in our development will be success on the pitch.
Qualification for the Champions League is the most valuable marketing asset, because the people are so interested in this competition.
We are ambitious, there is no limit, but we have to do it step by step.
We can't be all over the world, we don't have the resources like the other big clubs do have.
So we decided to target some niche markets, like the South-east Asian market.
This is something we will develop over time.
ถาม:โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์จะโตไปได้อีกแค่ไหน?
ตอบ:แน่นอนว่าเราไม่ใช่แบรนด์ระดับโลกอย่าง เรอัล มาดริด,บาร์เซโลน่า หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เราเป็นแบรนด์เล็กกว่าและต้องใช้เวลาอีก 10-15 ปีกว่าจะประสบความสำเร็จ ถ้าไม่ได้เล่น UCL และถ้าไม่ประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ ไม่มีทางที่จะเป็นที่รู้จักในตลาดเอเซียได้เลย
เรากระหายความสำเร็จอย่างไม่มีจุดจำกัด แต่เราต้องก้าวไปทีละก้าว
เราจะหว่านไปทั่วโลกไม่ได้ เราไม่มีเงินเยอะอย่างสโมสรอื่น
ดังนั้นเราจึงตัดสินใจจะโฟกัสไปที่ niche markets เฉพาะบางที่ (niche market = การตลาดที่มุ่งไปที่กลุ่มเฉพาะ เช่น การที่ทีมสโมสรดอร์ทมุนด์มุ่งมาที่ตลาดอาเซียนเป็นการเฉพาะ ไม่ได้หว่านแหไปตลาดยุโรป,อเมริกาใต้)อย่างเช่นในอาเซียน



How important are players like Shinji Kagawa in helping the club expand their base in the Asian market?
This is the most effective connection between a country and a club.
We would never hire a player from this area of the world if he couldn't fulfil the expectations on the pitch, because we are a football club.
Marketing is an appendix, but not otherwise. Therefore, we are very thankful that Shinji is kind of a door-opener to Japan and other Asian countries.
The relationship with the people is a more sustainable one, because if you have a link to the people, it's easier.
To be really honest, without Shinji, it would be much more difficult to be successful in Japan.
ถาม:การมีผุ้เล่นเอเซียอย่าง ชินจิ คากาวะ มีความสำคัญอย่างไรในการช่วยขยายตลาดเอเซีย?
ตอบ:นี่เป็นจุดเชื่อมที่มีประสิทธิภาพที่สุดระหว่างสโมสรกับประเทศ
เราเป็นสโมสรอาชีพ ดังนั้นเราจะไม่จ้างนักเตะเอเซียไปหรอกถ้าเล่นตามมาตรฐานเราไม่ได้
การตลาดเป็นเรื่องรองนะไม่ใช่เรื่องหลัก ดังนั้นเรารู้สึกขอบคุณชินจิมากที่เขาเป็นตัวเชื่อมสู่ตลาดญี่ปุ่นและตลาดเอเซียอื่นๆ


Source  http://www.tnp.sg/sports/football/slow-and-steady-wins-race-says-dortmund-coo-cramer#sthash.jlpACc47.dpuf
บันทึกการเข้า
Jeffer No.7
รักกล้องยิ่งชีพ
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1310/-491
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,873


เลือกที่จะเดินตามความฝัน สักวันต้องไปให้ถึง


| | |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 10:21:23 AM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



ขออภัยมือใหม่หัดถ่าย
ซามาแคช
VIP Member
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +187/-60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,541


กุ เข้า มา อ่าน ...


| | |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 02:44:09 PM »

ทีมจากไทยลีกน่าลองเจาะตลาดในอาเซียนบ้างนะ 
บันทึกการเข้า

๕ แพะ
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +2278/-2368
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 33,123



| | |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 04:03:03 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



"คนไร้ฝัน ชิวิตวันๆหมกมุ่นอยู่แต่กับความเป็นจริง"
sununset
Full Member
***

คะแนนความรัก: +103/-135
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



| | |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 04:34:12 PM »

ทีมจากไทยลีกน่าลองเจาะตลาดในอาเซียนบ้างนะ 
จะเป็นการดีเพราะยุโรป คงไม่มาดูบอลไทย แต่ตอนนี้ย่านนี้เค้าโฟกัสที่เราได้เวลาสโมสรหาแฟนคลับเพิ่มแล้ว ถ้าจุดติดเริ่มแรกอาจขายเสื้อได้ต่อมาก็มีคนอยากมาดูหรือกระแสแรงๆอาจมีทัวร์มาดูบอลเมืองไทยเลย....โอ้ยยยยยยฝันๆๆ
บันทึกการเข้า
Doctor สลัม
ขอให้รวยๆ ที่มาช่วยกดลบครั้งนี้ (ตูประชด!)
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +2405/-3128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45,186


หล่อไม่มาก แต่ท่ายากเฮียมีเยอะ


| | |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 10:21:51 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ลมหายใจคือฟุตบอล
songkarin1
Thailandsusu
Sr. Member
**

คะแนนความรัก: +283/-77
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,253



| | |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 10:28:12 PM »

ขอบคุณครับบบบบบบบบบบ🙏
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  




Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!