กระทู้บอลไทย
ตุลาคม 23, 2014, 09:22:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน Gallery เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง J คืออะไรคับ มันแรง เหรอ หรือประหยัดน้ำมัน มีประสิทธิภาพ  (อ่าน 55139 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
attawat AV
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +33/-21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 536



| | |
« เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 11:26:10 AM »

เครื่อง J คืออะไรคับ มันแรง เหรอ หรือประหยัดน้ำมัน เขาบอกว่า พวกที่เล่นรถ เขาบอกว่าหาซื้อโครงรถยุโรปดี ๆ ซักรุ่นแล้วยกเครือง j ใส่  มันดีหรือคับหรือเป็นไง
บันทึกการเข้า

Kankan JPEG 图像
ไฟแดง_SR14
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +453/-27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,230


ไม่เห็นไงวะว่า ไฟแดง เขาให้หยุด หยุด หยุด


| | |
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 11:32:17 AM »



เครื่อง J ติดแก๊ส
Ptc gas test drive volvo 940 1jbo lpg injection 2/2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2010, 11:35:07 AM โดย ไฟแดง_SR14 » บันทึกการเข้า

yubzaaa
Thailandsusu
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +43/-5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 691


คนไทยเชียร์ไทย


| | |
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 11:34:25 AM »

มันสามารถต่อยอดได้หลายอย่างครับ ตามความคิดผมนะ อะไหล่เยอะ สามารถติดแก๊สก็ดี แถมราคาเครื่องก็ไม่แพง อะไหล่ก็สามารถแปลงใส่ให้เข้ากับตัวรถได้อีก
บันทึกการเข้า
Seamus O'grady
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +3153/-1408
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29,060


ลิเวอร์พูลทั่วไทย..!!!


| | |
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 11:49:22 AM »

รถเบนซ์ที่เราเห็นๆ เค้าขับกันตามบ้านๆ หลายคันวางเครื่องเจ เพื่อความประหยัดค่าน้ำมัน ใช้แก๊ส
บันทึกการเข้า

แหล่งชุมนุมของตากล้องหน้าตาดี...ชาวสุราษฎร์ฯ
เขาสุดยอดจิงๆ
Thailandsusu
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +59/-41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 684


[url=http://image.ohozaa.com/show.php?id=1facb4e53


| | |
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 11:53:22 AM »

เครื่อง J  นั้น เป็นเครื่องติดรถยนต์ รุ่น โตโยต้า Supra 
 
เป็นเครื่องเบนซิล ราคาไม่แพง

มีตั้งแต่ 1J 2J     1J จะอยู่ ที่ 2500 CC. ถ้า2J จะเป็น 3000 CC

เครื่องรุ่นนี้มี หลาย รหัส เช่น  Jz VVTI   . Jz GTE 

Vvti จะไม่มีเทอร์โบ  GTE จะมีเทอร์โบ
บันทึกการเข้า

http://avcollectors.com/  ไม่รู้ไปทางไหน ก็ไป webboard ถ้าชอบกดชอบจังให้ด้วย
☠เทพพอล☠AVSRTS
AV Distributor
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +371/-17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,202



| | |
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 11:53:28 AM »

น้องผมใช้bmw e36 ลงj2 ครับแรงได้ใจ แต่พังไปแล้ว55555555
บันทึกการเข้า

หาญเกรียงไกร
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +326/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,400



| | |
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 11:54:48 AM »

มีใครเคยใช้เชลล์ ฟิว เซฟ ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณครับ
อุดรธานีเอฟซี & ชลบุรีเอฟซี
mart nara
!!wE aRe NaRa UnItEd.!! !!We aLL ArE BrOtHeRs!!
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1341/-329
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19,980


!!wE aRe NaRa UnItEd.!! !!We aLL ArE BrOtHeRs!!


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 12:49:32 PM »

เครื่องเจ เครื่อง ญี่ปุ่น  แรงดี เหมาะแก่มือโปร รถแข่งอย่างแท้จริง อิอิ
บันทึกการเข้า

EVERY TEAM NEEDSTHE12thMAN,LET'S JOIN WITH US!HISTORY IN THE MAKING!!http://www.puttipan.com/thaikeyboard/
www.BOLANARA.com,www.narautd.com
โป๊ะ สายฟ้า
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +782/-626
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,176


ทีมใคร ใครก็รัก จงให้เกียรติซึ่งกันและกันเถิด


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 12:55:34 PM »

คันเก่าผม B20 + B16A กินเจมาแล้ว อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า


Sem2857
แฟนบอลไร้สังกัด
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +926/-448
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19,795


ชีวิตไม่สิ้น ก้อต้องดิ้นต่อไป,,,


| | |
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 12:57:19 PM »

อืมๆๆ
บันทึกการเข้า

เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน...
Seamus O'grady
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +3153/-1408
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29,060


ลิเวอร์พูลทั่วไทย..!!!


| | |
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 01:00:03 PM »

คันเก่าผม B20 + B16A กินเจมาแล้ว อิ อิ อิ

 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แหล่งชุมนุมของตากล้องหน้าตาดี...ชาวสุราษฎร์ฯ
ImPao
Super Hero Member
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +115/-55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,071



| | |
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 01:02:51 PM »

อืม...
บันทึกการเข้า
Hnoo_SR102+AV161
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +640/-402
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,228



| | |
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 01:04:10 PM »

อืม....  เพิ้งรู้     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นต์ใหญ่เกินไป
โป๊ะ สายฟ้า
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +782/-626
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,176


ทีมใคร ใครก็รัก จงให้เกียรติซึ่งกันและกันเถิด


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 01:17:13 PM »

คันเก่าผม B20 + B16A กินเจมาแล้ว อิ อิ อิ

 ยิงฟันยิ้ม
เดือนหน้าเทศกาลกินเจมาอีกแล้วคร้าบบบบบบบบบบ
มาร่วมกินเจกันเยอะๆ นะ
บันทึกการเข้า


Seamus O'grady
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +3153/-1408
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29,060


ลิเวอร์พูลทั่วไทย..!!!


| | |
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 01:24:23 PM »

คันเก่าผม B20 + B16A กินเจมาแล้ว อิ อิ อิ

 ยิงฟันยิ้ม
เดือนหน้าเทศกาลกินเจมาอีกแล้วคร้าบบบบบบบบบบ
มาร่วมกินเจกันเยอะๆ นะ

5555+
บันทึกการเข้า

แหล่งชุมนุมของตากล้องหน้าตาดี...ชาวสุราษฎร์ฯ
ไม่รู้สักเรื่องได้ไหม
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +387/-97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,482



| | |
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 01:31:31 PM »

ส่วนมากรถใช้งานจะนำเครื่อง 1JZ GE ฝาขาวกับฝาดำเป็นเครื่องเบนซิน2500cc ไม่มีเทอร์โบ มาติดแก๊สเนื่องจากราคาเครื่องไม่แพงปัญหาตามมาจุกจิกน้อย เป็นเครื่องขับเคลื่อนล้อหลังส่วนมากจะใส่ในรถกระบะ รถสปอร์ต รถVIPคันใหญ่ๆ

รหัสเครื่องก็จะมีหลายรหัส
2500cc.
1JZ GE ฝาขาว
1JZ GE ฝาดำ
1JZ GE VVT-I
1JZ GTE ปลั๊กบาง (Twin Turbo)
1JZ GTE ปลั๊กหนา (Twin Turbo)
1JZ GTE VVT-I (Single Turbo)

3000 cc
2JZ GE
2JZ GE VVT-I
2JZ GTE (Twin Sequential Turbo) เน้นแรงมาก เผื่อไว้โมฯต่อด้วย ก็เลือก ตัวนี้เลย
2JZ GTE VVT-I (Twin Sequential Turbo)



บันทึกการเข้า
คนบางบอล_SR77
Thailandsusu
Sr. Member
**

คะแนนความรัก: +253/-110
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,767


little wing


| | |
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 03:33:57 PM »

ตามนั้นเลยจ้า!! ยิ้มกว้างๆ
เครื่อง JZ GTE ที่มีเทอร์โบก็ติดแก๊สได้ โดยใช้หม้อต้มเทอร์โบ
จูนดีๆ ปรับตรงโบอ๊อฟวาล์ว ให้เป็นแบบวนแก็สจะได้ไม่หาย
แค่นี้ก็พริ้วแล้ว  แต่ติดแล้วมีข้อเสียตรงเงินเหลือเยอะ
เอาไปเที่ยว ไปลงอ่างแทน อาจเกิดปัญหาครอบครัวตามมา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

จริงเหรอว่ะ ?_AV053
Green Army Fanclubs
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +1009/-513
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,444


Army United


| | |
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 03:38:10 PM »

เครื่องตัวนี้ สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า

ลูฟี่
รักท่านวีวี เป็นมิตรที่ดีกับ japan_xi
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +982/-547
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,716


เปิดไม่ได้ทุกคำถามเพราะทำไม่เป็น


| | |
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 03:52:26 PM »

เครื่อง J คืออะไรคับ มันแรง เหรอ หรือประหยัดน้ำมัน เขาบอกว่า พวกที่เล่นรถ เขาบอกว่าหาซื้อโครงรถยุโรปดี ๆ ซักรุ่นแล้วยกเครือง j ใส่  มันดีหรือคับหรือเป็นไง
เรื่องนี้มันต้องอธิบายกันยาว   ๆ   เลยล่ะ           เรื่องนี้คนฟังก็ต้องมีความรู้พื้นฐานเรื่องรถและเครื่องยนต์อยู่ด้วยจึงจะพอเข้าใจ

 เดี๋ยวจะค่อย ๆ แจงรายละเอีดยให้เพราะต้องพิมพ์เยอะ
บันทึกการเข้า

ผู้ชายในฝันคือคุณชายหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร              แต่ คุณชายหม่อมราชวงศ์  สุขุมพันธ์  บริพัตร  นั่นคือความจริง
ลูฟี่
รักท่านวีวี เป็นมิตรที่ดีกับ japan_xi
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +982/-547
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,716


เปิดไม่ได้ทุกคำถามเพราะทำไม่เป็น


| | |
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:03:32 PM »

 อันดับแรกเลยนะ   เหตุผลที่รถยุโรปหันมาวางเครื่อง  J 
เหตุที่คนส่วนใหญ่หันมาเปล่ยนเครื่องเป็นเครื่อง  J  ไช่เครื่อง  J  จะดีแต่เหตุผลมันอยู่ที่เครื่องยนต์เครื่องเดิมของรถยุโรปมันพังแล้วตะหาก    หรือไม่ก็จะมีปัญหาเรื่องจุกกจิกค่าซ่อม  ระบบไฟฟ้าลิ้นปีกผีเสื้อมักจะรวน                   ปกติแล้วรถยุโรปอายุ 5-7 ปีจะเริมออกอาการเสียหลังจากนั้น 10 ปีอะไหล่ทุกชิ้นพร้อมจะเสียทั้หงมดโดยเฉพาะชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ในส่วนที่เป็นไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์จะเสียบ่อยมาก           ซ่อมไม่ค่อยจบการที่จะซ่อมจึงไม่เป็นทางเลือกของคนที่จะใช้รถพวกนี้ต่อเพราะว่าตัวถังรถยังดีอยู่แต่ว่าเครื่องยนต์มีค่าซ่อมแซมสูง                             เทียบมูลค่าตัวรถที่เหลือไม่มากสำหรับรถยุโรปที่อายุอานามมากแล้วไม่คุ้มที่จะซ่อมต่อจึงเลือกที่จะเปลี่ยนเครื่องไปเลยเพื่อตัดปัญหาจุกจิกที่จะตามมาจาการซ่อมไม่ถึง ใช้อะไหล่เก่า ดัดแปลง
บันทึกการเข้า

ผู้ชายในฝันคือคุณชายหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร              แต่ คุณชายหม่อมราชวงศ์  สุขุมพันธ์  บริพัตร  นั่นคือความจริง
ลูฟี่
รักท่านวีวี เป็นมิตรที่ดีกับ japan_xi
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +982/-547
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,716


เปิดไม่ได้ทุกคำถามเพราะทำไม่เป็น


| | |
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:09:31 PM »

ทีนี้มาถึงขั้นตอนการเลือกเครื่อง

การเปลี่ยนเครื่องมี 2 - 3 ทางให้เลือกคือ
1.  การเปลี่ยนเครื่องเดิม รหัสเดิมลงไปกับรถ            
วิธีนี้ง่ายนิยมใช้มากที่สุดโดยเฉพาะรถญี่ปุ่นที่หาเครื่องยนต์ตรงรุ่นง่าย ดัดแปลงน้อยไม่ต้องไวริ่งสายไฟและดัดแปลงอุปกรณ์อื่นเพิ่มเติม                          แต่ว่าถ้าเป็นรถยุโรปเครื่องยนต์จากยุโรปไม่เป็นที่นิยมเหมือนรถญี่ปุ่นเพราะว่า

            1.1 อะไหล่เก่าจากญี่ปุ่นที่เป็นเครื่องยนต์จากยุโรปมีน้อย   ราคาแพง
            1.2    ที่ได้มาไม่ใช่อะไหล่จากญี่ปุ่น บางทีก็มาจากไต้หวัน      อายุการใช้งานของเครื่องยนต์ก็มากได้มาก็ไม่คุ้มซ่อมในภายหลังอีก
            1.3 ธรรมชาติของเครื่องยนต์จากยุโรป เป็นเครื่องยนต์ใหญ่ แรงม้าไม่มาก  กินจุ   อะไหล่หายาก  เจ้าของจึงไม่นิยมวางเครื่องเดิมใส่ลงไปอีก

 2. หาเครื่องเก่าญี่ปุ่นมาลง               แต่เครื่องที่จะลงกับรถยุโรปได้ส่วนใหญ่จะต้องลงกับเครื่องยนต์ขับหลัง    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2010, 04:11:32 PM โดย ลูฟี่ » บันทึกการเข้า

ผู้ชายในฝันคือคุณชายหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร              แต่ คุณชายหม่อมราชวงศ์  สุขุมพันธ์  บริพัตร  นั่นคือความจริง
ลูฟี่
รักท่านวีวี เป็นมิตรที่ดีกับ japan_xi
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +982/-547
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,716


เปิดไม่ได้ทุกคำถามเพราะทำไม่เป็น


| | |
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:15:53 PM »

  รถยุโรปอย่างเช่น  VOLVO  BMW  MERCEDES  ส่วนใหญ่ขับหลังแต่ว่าเครื่องยนต์รถในสมัยนี้หันมาเป็นบล็อกที่ใช้ขับหน้ากันเกือบหมดแล้ว              การเลือกเครื่องยนต์ต้องเลือกที่บล็อกเดียวกันจึงต้องมาลงกับรถขับหลังซึ่งมีไม่กรุ่นที่ลงได้
 1. ตระกุล J  ของ  TOYOTA
         1.1 UZ 
         1.2 2TR-FE
         1.3 3RZ-FE
         1.4 4Y
 2. SR20   ของ Nissan
 3. Serius  ของ Mitsu

 ส่วนใหญ่ช่างนิยมเอาของ  TOYOTA  เพราะปริมาณเครื่องยนต์ในตลาดมือ 2 เซียงกงมีมาก     ราคาเครื่องไม่แพงจับกันที่  1 หมื่นกว่าบาทขึ้นไป   แต่ในกลุ่มด้านบนที่มาลงกับเครื่อง   J มากที่สุด
บันทึกการเข้า

ผู้ชายในฝันคือคุณชายหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร              แต่ คุณชายหม่อมราชวงศ์  สุขุมพันธ์  บริพัตร  นั่นคือความจริง
ลูฟี่
รักท่านวีวี เป็นมิตรที่ดีกับ japan_xi
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +982/-547
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,716


เปิดไม่ได้ทุกคำถามเพราะทำไม่เป็น


| | |
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:21:06 PM »

เหตุผลที่ลงกับเครื่อง  Jมากเพราะ

  1. เครื่อง  J  ราคาถูก
  2.ปริมาณมาก
  3. ช่างหาอะไหล่  Spare part  ได้ง่าย
  4.สามารถเบิกอะไหล่ได้จากศูนย์
  5.เครื่องมีกำลังแรงขึ้นกว่าเก่าเห็นได้ชัด

   6. เครื่องยนต์ในกลุ่มอื่น ๆ  ราคาแพงและหายากกว่า
บันทึกการเข้า

ผู้ชายในฝันคือคุณชายหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร              แต่ คุณชายหม่อมราชวงศ์  สุขุมพันธ์  บริพัตร  นั่นคือความจริง
yota_pla2
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +247/-44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,105


ข้าวเกรียบปลาทู นายด์ & เนม (ของฝากจากแม่กลอง)


เว็บไซต์
| | |
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:25:37 PM »

ฮี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  

ไทรทันผม  กินเจ มาเป็นปีแล้วคร้าบ.............


ปล. เครื่องยนต์  รหัส JZ  ไม่ได้ถูกน่ะครับ  ตอนนี้ ต้องมี 40000  ขึ้นไปครับถึงจะได้

แต่  JZ  เป็นที่นิยมเพราะมันต่อยอดได้เยอะครับ  และเป็นเครื่องเบนซิลที่วางกับรถสปอตร์ ขับหลังครับ


บ้านเราเลยเอามาลงกับรถขับหลังต่าง ๆ ง่ายครับ  ..............
บันทึกการเข้า

Spoon TS_084
\m/
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +318/-53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,492


อิทธิพลเก็บไว้ใช้ในบ้าน อย่ามาใช้ในสนามบอล !!


| | |
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:31:11 PM »

คันเก่าผม B20 + B16A กินเจมาแล้ว อิ อิ อิ
สงสัยจะคอเดียวกัน  ขับหน้าไม่แพ้ชาติใดในโลก   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ลูฟี่
รักท่านวีวี เป็นมิตรที่ดีกับ japan_xi
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +982/-547
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,716


เปิดไม่ได้ทุกคำถามเพราะทำไม่เป็น


| | |
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:32:00 PM »

  เครื่อง  J  มันมีหลายรหัสดังข้างต้นแต่ว่า ตัวเครื่อง  J  มันลงกับรถอยู่ 2 ประเภทคือ
1.  TOYOTA  Crown   ซึ่งเป็นซาลูนที่บรรดานายญี่ปุ่นที่มาทำงานในเมืองไทยใช้เป็นรถประจำตำแหน่งกัน  
2.อยู่ในรถแรง  ๆ  เช่นรถสปอรต์ของ  TOYOTA

   อยู่ที่เราเลือกว่าเราจะเอาไปลงกับรถรุ่นอะไรแล้วเราจะต้องตบแต่งช่วงล่างตามไปด้วยขนาดไหน
เพราะถ้าเปลี่ยนของใหม่เข้าไปสำรหับเครื่องที่มีแรงบิดและแรงม้ามาก ๆ ช่วงล่างเดิมมีปัญหา            ต้องเซทใหม่ตามไปด้วย



ขอบคุณครับ คุณ: yota_pla2
ตอนนี้เครื่อง  J  ในเซียงกงยอุ่ประมาณ 25000 ครับ  ไม่ได้แพงเหมือนช่วงก่อนแล้ว
บันทึกการเข้า

ผู้ชายในฝันคือคุณชายหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร              แต่ คุณชายหม่อมราชวงศ์  สุขุมพันธ์  บริพัตร  นั่นคือความจริง
ลูฟี่
รักท่านวีวี เป็นมิตรที่ดีกับ japan_xi
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +982/-547
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,716


เปิดไม่ได้ทุกคำถามเพราะทำไม่เป็น


| | |
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:34:46 PM »

ที่บอกว่าประหยัดมันไม่ได้ประหยัด   เพราะว่าถ้ามาลงกับรถเก๋งแล้วอัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 7-8 กิโลเมตร / ลิตร                แต่ส่วนใหญ่ที่บอกว่าประหยัดคือเขาเอามาติดแก๊ส  LPG  NGV  พ่วงไปด้วย
จะทำให้มีค่าใช้จ่ายตกกิโลเมตรล่ะ 1.6-1.8 บาท / กม.   
จะดีกว่าใช้น้ำมันกับเครื่องเดิมของรถยุโรปซึ่งกินประมาณ 3-4 บาท
บันทึกการเข้า

ผู้ชายในฝันคือคุณชายหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร              แต่ คุณชายหม่อมราชวงศ์  สุขุมพันธ์  บริพัตร  นั่นคือความจริง
Spoon TS_084
\m/
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +318/-53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,492


อิทธิพลเก็บไว้ใช้ในบ้าน อย่ามาใช้ในสนามบอล !!


| | |
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:40:16 PM »

  เครื่อง  J  มันมีหลายรหัสดังข้างต้นแต่ว่า ตัวเครื่อง  J  มันลงกับรถอยู่ 2 ประเภทคือ
1.  TOYOTA  Crown   ซึ่งเป็นซาลูนที่บรรดานายญี่ปุ่นที่มาทำงานในเมืองไทยใช้เป็นรถประจำตำแหน่งกัน 
2.อยู่ในรถแรง  ๆ  เช่นรถสปอรต์ของ  TOYOTA

   อยู่ที่เราเลือกว่าเราจะเอาไปลงกับรถรุ่นอะไรแล้วเราจะต้องตบแต่งช่วงล่างตามไปด้วยขนาดไหน
เพราะถ้าเปลี่ยนของใหม่เข้าไปสำรหับเครื่องที่มีแรงบิดและแรงม้ามาก ๆ ช่วงล่างเดิมมีปัญหา            ต้องเซทใหม่ตามไปด้วย



ขอบคุณครับ คุณ: yota_pla2
ตอนนี้เครื่อง  J  ในเซียงกงยอุ่ประมาณ 25000 ครับ  ไม่ได้แพงเหมือนช่วงก่อนแล้ว

ตามนั้นคับ เครื่อง j ตอนนี้ราคาอยู่ประมาณนี้ ลงมาจากแต่ก่อนมาก แต่ไม่เข้าใจกลับกัน เครื่อง รหัส B , D , K,  นั้น ทำไมมันต้องแพงขึ้นทุกวี่ ทุกวัน

บางทีฟังราคาแล้วไม่สามารถแตะได้เลยจิงๆ เศร้า

J นี่หละดี  วางแล้วทำต่อใด้อีกเพียบ  
บันทึกการเข้า

somchaiii
Thailandsusu
Jr. Member
**

คะแนนความรัก: +44/-26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579



| | |
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 04:44:04 PM »

จะบอกอะไรให้นะครับ จากคนที่ใช้เครื่อง 2J ดมแก้สอยู่ตอนนี้ เครื่องยนต์ที่ดีที่สุดคือเครื่องที่ติดมากับรถนั่นแหละครับ ถ้ามันไม่เกเรจนเกินเยียวยาก็อย่าไปอุตริเปลี่ยนมันเลยครับ ยิ่งพวกตามกระแสเอาเครื่องเจลงมั่ง เครื่องอะไรลงมั่ง ถ้าได้ช่างมือถึง ๆ หน่อยก็ดีไป(หาได้ยาก) ไม่งั้นล่ะก็ได้น้ำตาร่วงหลังพวงมาลัยแน่นอน วางเครื่องเจดมแก้ส สิ่งที่ตามมาคือความร้อนครับ ความร้อนนี่ตัวแสบเลยมันจะเผาทุกอย่างของรถคุณให้รวนไปด้วย เสียโน่นเสียนี่ ช่างมันก็เตาะกินคุณไปเรื่อย เตรียมเงินหลักหมื่นไว้ทำเรื่องระบบระบายความร้อนได้เลย ถ้าคุณคิดว่าใจถึงไม่ทำก็ดูน้ำไว้ให้ดีล่ะกันอย่าให้มันแห้งเด็ดขาด งานเข้าแน่นอน ไม่จบด้วย สุดท้ายก็ต้องหาเครื่องมาวางใหม่แล้วก็เข้าวังวันเดิม
บันทึกการเข้า

++หมวดตุง++
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +335/-285
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,779



| | |
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 04:11:58 AM »

ใครลงเครื่อง B16A วะ   วิ่งได้เท่าไหร่!!!
บันทึกการเข้า

PI_KA_CHU
Newbie
*

คะแนนความรัก: +23/-4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


| | |
« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 04:57:25 AM »

ไปดู fast & furious ภาคแรกดิ supra สีส้มที่พระเอกขับซัดกับเฟอร์รารี่ อ่ะ นั่นล่ะ 2Jz  .... เครื่อง J แรง  หาง่าย ราคาไม่แรง อะไหล่เยอะ
รถนิสสันเครื่องแรงๆ ก็มีเยอะ แต่พวกขับเซฟหลายๆ คันยังมาวาง J เลย โดยเฉพาะ เจโบ

....
B16A นี่มันฮิตจิงๆ แต่ผมว่าจัด B18c ดีกว่าแพงกว่าประมาณ 5 พัน แรงกว่ากันเยอะ

...
วางเครื่องใหม่ ดมแก๊ส ก็เห็นทำกันเยอะ ไม่มีปัญหาอะไรมากหรอกคับ เครื่องเก่าเริ่มเกเร วางเครื่องใหม่หาสภาพดีๆ รับรองดีกว่าเก่าแน่นอน

...
บันทึกการเข้า

MiAmIeiiZ
ถูกแฟนควบคุมความประพฤติถาวร
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +903/-1198
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,599


จ้าวเวหา!!


| | |
« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 06:16:00 AM »

ข้าลงเครื่องwaveหว่ะ
บันทึกการเข้า

witoon
Thailandsusu
Sr. Member
**

คะแนนความรัก: +119/-35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,721



| | |
« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 06:46:14 AM »

เครื่อง j  เป็นที่นิยม  เพราะ โมให้แรงง่าย    แค่  ทำท่อ   จูนกล่อง   เซ็ต  เทอรโบ  ดีๆ  มีได้แรงม้า   เกิน  500  แล้วครับ  ส่วนที่ BM  นิยมเอามาวางเพราะ  ค่าอะไหล่ถูกกว่าเครื่อง  BM  เอง   วางแล้วห้องเครื่องไม่ช้ำมาก     ถ้าได้ช่างดีๆ จากอู่ดีๆ  ที่เครื่องมือพร้อม  ก็แทบไกล้เคียงกับเครื่องติดรถเลย  สำหรับความสมดุล   ของเครื่องยนต์กับตัวถัง  และ  ระบบส่งกำลัง  

และที่สำคัญ  รถยุโรป  หลายๆรุ่น มันเป็นรถ ขับหลัง   ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องข้ามยี่ห้อ   J  คือคำตอบที่ดีที่สุด   อันนี้ไม่นับ  ที่  Rover  บางรุ่นเอาเครื่อง  accord  ไปติดเพราะ  เป็นเครื่อง  บลอค   เดียวกัน  ต่างกันแค่รายละเอียดเล็กน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2010, 06:49:30 AM โดย witoon » บันทึกการเข้า
ซอสพริกศรีราชา
ซอสพริกเผ็ดปานกลาง
Thailandsusu
Hero Member
**

คะแนนความรัก: +116/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,023


ไม่ใช่ฮาร์ดคอร์ นะครับ


| | |
« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 09:21:15 PM »

 ยันม่า ฝาแดง  แรงสุด ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
0o*-...matahjang...-*o0
Hero Member
*****

คะแนนความรัก: +78/-48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,331


อยากให้สโมสรจากชุมพรเล่นไทยลีกบ้างอ่ะ


| | |
« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 09:38:17 PM »

ช่วยวิจารณ์เครื่องยนต์ของฮอนด้า ซิตี้ 2010 หน่อยสิคับ  พอดีใช้อยู่มาไม่นานที่ซื้อเพราะชอบไม่ได้ศึกษารุ่นนี้เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


eXTReMe Tracker
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!